8 điều đặc biệt về nước Đức khiến quốc gia này trở thành nơi đáng sống nhất thế giới

Gạo 15/11/2018 08:44

MỤC LỤC [Hiện]

1. Chỗ đỗ xe

Chỗ đỗ xe cho phụ nữ. Như một điều luật, những chỗ đỗ xe này nằm ở các vị trí tiện lợi hơn. Đây không chỉ là phép lịch sự với phụ nữ, mà đây còn cách người Đức ngăn ngừa các vụ tấn công phụ nữ diễn ra khá phổ biến trong các bãi đỗ xe ngầm. Những chỗ đỗ xe này nằm gần lối ra của bãi gửi xe, để phụ nữ có thể nhanh chóng thoát ra trong trường hợp nguy hiểm.

2. Các cua rơ

Đức là quốc gia của các cua rơ. Và họ ở khắp nơi. 96% người Đức đều có ít nhất 1 chiếc xe đạp. Nên là trước khi ra khỏi xe, bạn nên cẩn thận kẻo 1 chiếc xe đạp sẽ đâm vào bạn.

Thêm vào nữa, đừng đi bộ trên phần đường cho xe đạp, kẻo một cua rơ nào đó sẽ bóp còi đấy.

3. Siêu thị

Điều đầu tiên làm bạn ngạc nhiên ở siêu thị Đức, là mọi sản phẩm đều được tính theo 1kg, 100g hoặc 1 lít. Bạn có thể tìm thấy giá của sản phẩm theo 1kg (hoặc 100g hay 1 lít), ngay phía dưới giá niêm yết. Điều này giúp bạn so sánh giữa các sản phẩm để xem mua sản phẩm nào có lợi hơn cho ví tiền của bạn.

Khi bạn mua 1 chai nước, chú ý rằng giá chai tách biệt với giá nước. Nên khi bạn trả lại chai cho siêu thị, bạn sẽ được hoàn tiền. Hãy xem giá chai trên hóa đơn mua nước của bạn nhé (được ghi riêng)

Mọi cửa hàng phải đóng cửa lúc 8h, một số trung tâm mua sắm thì đóng cửa lúc 7h. Chú ý điều đó để lên kế hoạch mua sắm cho khôn ngoan nhé.

4. Chó

Đức là thiên đường cho người yêu chó, vì chúng ở khắp mọi nơi: tàu điện ngầm, quán cà phê, và ở quảng trường. Bạn cũng sẽ thấy có rất nhiều túi đựng phân chó ở khắp nơi. Các túi đã sử dụng sẽ được vứt ở các thùng rác đặc biệt mà bạn chẳng cần phải chạm vào.

5. Nhà vệ sinh

Trong một số dịp lễ, các loại nhà vệ sinh di động sẽ được lắp đặt ở khắp nơi. Những nhà vệ sinh này hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể tiết kiệm 0.75 euro cho nhà vệ sinh riêng. Nhưng tiếc rằng là chúng chỉ dành cho nam giới mà thôi.

Và đây là 1 dụng cụ tuyệt vời cho các phụ huynh: bàn thay tã cùng với tã miễn phí. Hầu hết mọi nhà vệ sinh công cộng đều có chiếc bàn này.

Và cũng phải có lý do mà biểu tượng nhà vệ sinh ở Đức tràn ngập trên Instagram và Facebook.

Đôi lúc nhà vệ sinh thôi cũng là một kiệt tác nghệ thuật.

6. Thẻ đỏ

Trong tiếng Đức, thẻ đỏ dịch thô ra là "thẻ... mông". Thuật ngữ này ra đời vào thời còn TV đen trắng. Để tránh hiểu lầm, thẻ vàng sẽ được để ở túi áo trên ngực, và thẻ đỏ ở túi phía đằng... mông.

Ngày nay, người Đức còn có nhiều cụm từ liên quan đến "thẻ mông", như là "Arschkarte gezogen", nghĩa là "rút thẻ đỏ" hay "rút thẻ mông", để chỉ một việc gì đó không hay xảy ra.

7. Phòng tắm hơi

Ở Đức, đàn ông và phụ nữ vào chung phòng tắm hơi. Họ không mặc đồ tắm mà quấn khăn tắm chỉ để... ngồi lên cho sạch. Ngoài ra, các phong thay đồ chung của cả nam và nữ cũng khá phổ biến.

8. Khiếu hài hước của người Đức

Người ta vẫn nói thật khó để làm một người Đức cười mà (trừ khi đó là Thomas Muller)

Bonus

Oktoberfest, lễ hội bia nổi tiếng nhất thế giới, cũng là một trong những lễ hội tuyệt vời nhất thế giới, diễn ra vào tháng 10 ở Munich, Bavaria, Đức. Thực tế lễ hội này bắt đầu từ tháng 9, nên bạn có thể đến Đức sớm hơn để thưởng thức những cốc bia ngon lành cùng với những chiếc xúc xích béo ngậy nơi đây.

Viết bình luận