8 cách cực hay giúp phát hiện sớm có kẻ lạ đột nhập vào nhà bạn hay không

NamiSan 12/10/2019 12:20

Cách đây không lâu, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một thanh niên cư ngụ “bí mật” ở tầng hai của một gia đình nọ trong 6 tháng. Cụ ông 90 tuổi chủ nhà không hề biết tới điều này, kê cả khi thanh niên kia khá nhiều lần sơ hở. Anh ta thậm chí còn để giày ở cửa. Con trai của chủ nhà này đã tìm ra người này.

Tất nhiên, những điều như vậy hiếm khi xảy ra, nhưng tình huống một số người ‘ghé thăm’ nhà khi gia đình bạn đi vắng, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ và các chuyến công tác dài thì hoàn toàn có thể.

Dưới đây là 8 cách để kiểm tra xem ngôi nhà của bạn có những vị khách không mời ghé thăm hay không, cùng kiểm tra nhé!

8. Hãy giăng một sợi chỉ ngang cửa

Một trong những cách đơn giản nhất là giăng một sợi chỉ mỏng khó nhận thấy trước cửa ra vào. Khi cánh cửa mở ra, sợi chỉ sẽ bị rơi ra hoặc bị đứt. Nhưng chính bạn cũng nên cẩn thận nếu không muốn làm hỏng cái bẫy của chính mình. Tất nhiên, cách này sẽ chỉ hoạt động nếu cánh cửa đẩy vào trong.

7. Dùng hạt

Nếu bạn đặt một ly đầy hạt gần lối vào, nó chắc chắn chúng sẽ bị rơi vãi khi cửa mở. Tất nhiên, cánh cửa nên được đẩy vào phía trong. Nhiều khả năng, vị khách không mời sẽ cố gắng nhặt lại các hạt rơi vãi, vì vậy hãy đếm trước và chụp lại ảnh trước khi rời khỏi nhà.

6. Mẩu bánh quy dưới thảm chùi chân

Một cách khác kinh điển khác là để một mẩu bánh quy dưới thảm chùi chân. Nếu ai đó bước vào nhà của bạn, rất có thể họ sẽ giẫm lên mẩu bánh và nghiền nát nó mà không hề hay biết.

5. Một bước ảnh trước khi rời khỏi nhà

Nếu bạn nghi ngờ có ai đó đột nhập vào nhà khi bạn đi vắng thì công nghệ hiện đại có thể giúp bạn. Hãy chụp ảnh một số vị trí quan trọng như tủ đồ, két sắt, ngăn kéo…để đối chiếu khi trở về.

4. Thiết bị ghi âm

Hâu hết mọi người đều có một chiếc điện thoại cũ không sử dụng đến. Hãy cài đặt chế độ ghi âm và ẩn ở một góc khuất trong nhà. Tất nhiên, phương pháp này chỉ có ích nếu bạn rời đi trong một thời gian ngắn vì pin của thiết bị sẽ cạn sau vài giờ.

3. Sơn không màu

Mở cửa ra vào, làm sạch tay nắm cửa và phun sơn không màu lên đó. Rời khỏi căn hộ mà không chạm vào tay nắm. Nếu có ai đó đột nhập vào nhà bạn, hắn chắc chắn sẽ để lại dấu vân tay trên tay cầm. Việc tiếp theo cần làm là sử dụng tia cực tím để xem dấu vân tay.

2. Dùng một ly nước

Cách đơn giản khác để kiểm tra an toàn ngôi nhà của bạn đó là đặt một ly nước sau cánh cửa. Nếu có ai đó đột nhập vào nhà, ly nước sẽ bị đổ và làm ướt sàn nhà. Tuy nhiên phương pháp này chỉ được áp dụng và hữu ích khi cánh cửa thuộc kiểu đẩy vào trong.

1. Camera ẩn

Một cách khá đắt đỏ nhưng an toàn và tiện lợi nhất để không phải nghi ngờ và dễ tìm ra danh tính thủ phạm đó là lắp camera theo dõi. Mặc dù cách này khá tốn kém nhưng lại hữu ích hơn tất cả những cách trên, bởi nếu bạn là người vụng về và ‘não cá vàng’ thì đôi khi chính bạn phá vỡ đi chiếc bẫy mà mình đã sắp đặt.

Nếu bạn nghi ngờ có người lẻn vào nhà khi bạn đi vắng, giải pháp hợp lý nhất là thay khóa. Tuy nhiên việc lựa chọn ổ khóa phù hợp cũng không phải điều dễ dàng. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho các bạn:

Bởi vì bạn đang tìm ổ khóa cho cửa ra vào, bạn nên dùng loại có chốt chết (deadbolt). Loại khóa tay nắm tròn hay vặn chỉ là không đủ bảo đảm an toàn

Đừng quá phụ thuộc vào công nghệ, việc sử dụng khóa từ hay mật mã cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Quan trọng hơn là loại tốt thì siêu đắt, loại rẻ thì dễ bị hack.

Thẩm mỹ nên xếp cuối cùng trong danh sách ưu tiên trong trường hợp này. Tất nhiên, thật tuyệt khi có một cánh cửa đẹp, tuy nhiên một ổ khóa sáng bóng, hay hoa văn nghệ thuật có vẻ đắt đỏ sẽ thu hút người khác nhiều hơn.

Viết bình luận