2020 và những tiêu chuẩn "bất di bất dịch" của áo dài đón Xuân

28/01/2020 10:07

Từ họa tiết truyền thống, chất liệu thời trang bền vững đến những cách tân trong phom dáng, BST áo dài Tết 2020 của các nhà thiết kế mang đến muôn vàn lựa chọn mặc đẹp trong năm mới.

>>> Được khen mặc đẹp, Diệu Nhi thách thức luôn Ngọc Trinh, khẳng định mình nay đã "ngon"
Nói đến trang phục ngày Tết không thể thiếu những bộ áo dài. Từ khi áo dài cách tân bùng nổ thì mọi người thường có xu hướng chọn áo dài trong những ngày du xuân. Và mỗi một năm, một tiêu chuẩn áo dài mới lại được đề ra. Cùng xem năm 2020 - một năm đặc biệt thì áo dài có có những gì khác biệt nhé!

Chất liệu truyền thống

Nếu như những chiếc áo dài cách tân liên tục thay đổi theo thời gian và có quá nhiều họa tiết, kiểu dáng để lựa chọn thì những chiếc áo dài truyền thống lại là biểu tượng thời trang “trường tồn” với thời gian không bao giờ “lỗi mốt”. Không chỉ kiểu dáng mà ngày cả họa tiết cũng mang hơi hướng văn hóa dân tộc.

Bộ sưu tập áo dài Tết 2020 của NTK Thủy Nguyễn gồm các thiết kế được điều chỉnh từ BST Mỵ Châu lấy cảm hứng từ nghệ thuật cải lương. Tà áo dài truyền thống trở nên sống động hơn nhờ kỹ thuật in cao cấp trên nền chất liệu gấm. Và sẽ không thể là Thủy Nguyễn nếu thiếu đi câu chuyện văn hóa được truyền tải tinh tế qua họa tiết, màu sắc. Những đóa hoa gắn liền với vùng nông thôn Việt Nam như hoa sen, hoa súng trở thành điểm nhấn nữ tính trên chiếc áo dài.

Không làm mới phom dáng hay đi tìm chất liệu mới, NTK Hà Nhật Tiến cách điệu tranh dân gian Đông Hồ và kết hợp công nghệ in chuyển nhiệt cho bộ sưu tập Mùa rất Tết. Tính ứng dụng và thoải mái là hai yếu tố cần có ở chiếc áo dài cách tân. Thay vì sử dụng cúc bấm, nhà thiết kế thay thế bằng chi tiết dây kéo tiện dụng, đồng thời cải biên độ dài áo phù hợp cho mục đích sử dụng hằng ngày.

Đề cao sự thoải mái

Một trong những điều khiến áo dài trước kia không được diện thường xuyên trong những dịp Lễ Tết là do thiết kế có phần “rườm rà” và form dáng bó sát chuẩn chỉnh. Thế nhưng năm nay, sự thoải mái được đề cao hơn cả. Những thiết kế bắt đầu trở nên rộng rãi hơn và có những cách tân giúp người mặc dễ dàng di chuyển cả ngày mà không hề cảm thấy khó chịu. 

Bộ sưu tập áo dài cách tân dành cho Tết 2020 của NTK Lê Thanh Hòa mang đến nhiều gợi ý cho phái đẹp hiện đại. Dáng quần tây ống đứng là điểm cộng thoải mái cho bộ trang phục du Xuân. Họa tiết hoa đào, hoa cúc được Lê Thanh Hòa làm mới trên chất liệu vải voan, gấm. 

Điểm nhấn đặc biệt trong bộ sưu tập mùa này nằm ở chi tiết cổ áo, tay áo. Áo tay bồng thích hợp với tiết trời nóng ẩm những ngày đầu năm. Áo trễ vai hay áo cổ thuyền có cầu vai cách điệu khẳng định khả năng sáng tạo vô hạn trên tà áo dài quen thuộc.

>>> Hoàng Thùy gây nhức mắt người nhìn vì thân hình nở nang bất thường, chẳng lẽ đã chán "gái ngoan"

Chất liệu bền vững

Áo dài được làm từ vải tơ sống và nhuộm tự nhiên. Đặc biệt, các chi tiết may thủ công như khâu dấu mũi, đường rút sợi ở giữa thân sau và cúc móc hoàn thiện chiếc áo dài chỉn chu và thân thiện với môi trường

 

Họa tiết hoa không thể thiếu

Áo dài in họa tiết hoa năm nay có gì đặc biệt? Câu trả lời nằm ở chi tiết cách điệu trong phom dáng Áo dài Xuân từ thương hiệu Valenciani của NTK Adrian Anh Tuấn. Lấy tông màu đỏ vàng làm chủ đạo, NTK Adrian Anh Tuấn mong muốn truyền tải nguồn năng lượng tích cực, sự yên bình và may mắn cho những người xung quanh.

 

>>> Hoàng Oanh gây "lú" khoe bụng phẳng lì sau khi công khai có bầu 5 tháng với chồng Tây, kèm lời hứa giảm cân?

Viết bình luận