12 dấu hiệu cho thấy bạn thực chất thông minh hơn nhiều so với bạn tưởng

NamiSan 28/09/2019 14:25

MỤC LỤC [Hiện]

Bạn thích học nhạc

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc học chơi nhạc cụ giúp phát triển trí não. Một trong những nghiên cứu này đã khẳng định chỉ một tháng học nhạc có thể giúp trẻ từ 4 đến 6 tuổi cải thiện đáng kể điểm kiểm tra, và giúp việc học trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu bạn đã từng chơi nhạc cụ, rất có thể đó là lý do giúp bạn tư duy tốt hơn ở thời điểm hiện tại.

Bạn có dáng người mảnh khảnh

Năm 2006, một cuộc khảo sát đã tiết lộ một kết quả thú vị: vòng eo của một người càng lớn, khả năng nhận thức của họ càng thấp. Theo các nghiên cứu khác, trẻ em 11 tuổi có điểm kiểm tra kém có xu hướng béo phì ở tuổi 40. Có khả năng cao là các bạn đồng lứa thông minh hơn học tập tốt hơn, nỗ lực hơn và sẽ quan tâm tới sức khỏe của mình nhiều hơn.

Bạn thích đọc sách từ bé

Bạn có từng nhớ về ký ức hồi còn bé khi bạn lần đầu tiên đọc sách không? Nếu bạn bắt đầu đọc hay yêu thích sách, truyện từ khi còn rất nhỏ, có khả năng cao bạn là một người thông minh. Trong một cuộc nghiên cứu tiến hành với 2.000 cặp song sinh, người ta phát hiện ra rằng những đứa trẻ học đọc từ sớm luôn đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra sau này. Các tác giả của nghiên cứu tin rằng việc đọc từ khi còn nhỏ sẽ cải thiện khả năng giao tiếp cũng như suy luận của con người sau này.

Bạn thuận tay trái

Thống kê cho thấy phần lớn tội phạm thuận tay trái. Các chuyên gia vẫn chưa giải thích nổi hiện tượng này. Mặt khác, nghiên cứu mới nhất cho biết những người thuận tay trái có khuynh hướng suy nghĩ khác biệt - một cách suy nghĩ sáng tạo được sử dụng để giải quyết các vấn đề và nhiệm vụ. Những người thuận tay trái thường sáng tạo hơn và biết cách thoát khỏi những tình huống khó khăn tốt hơn. Đó cũng là ví dụ về trí thông minh.

Bạn thường lo lắng?

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những người lo toan có thể thông minh hơn những người khác. Có thể đây bởi vì khi họ luôn nghĩ về hậu quả có thể xảy đến nên họ buộc phải cố gắng làm việc tốt nhất có thể.

Bạn có khiếu hài hước

Người ta cho rằng khiếu hài hước sẽ tỉ lệ thuận với trí thông minh. Trong một phần của nghiên cứu, khoảng 400 sinh viên đã làm một bài kiểm tra trí thông minh, sau đó họ phải nghĩ ra những chú thích thú vị cho những cảnh trong phim hoạt hình. Bạn có thể đoán chú thích của ai hài hước hơn không?

Bạn có tính hiếu kỳ

Một giáo sư về tâm lý kinh doanh tại một trường đại học ở London đã đi đến kết luận rằng tò mò là một đặc điểm quan trọng thường có ở những người thông minh. Những người có tính hiếu kỳ có lối tư duy tinh tế hơn, và họ thường quan tâm đến việc khám phá những điều mới hay phát triển con người hơn.

Bạn hướng tới sự hoàn hảo

Những người thông minh thường là người cầu toàn. Họ không bao giờ cảm thấy hài lòng với mọi thứ. Nếu họ chơi một môn thể thao, họ sẽ dành thời gian luyện tập để trở thành người chơi giỏi nhất trong đội. Và nếu họ không hài lòng với ngoại hình của mình, họ sẽ cố gắng để cải thiện bằng cách mua một tủ quần áo mới hoặc dành thời gian cho việc tân trang ngoại hình. Cuộc sống của họ là chuỗi công việc không điểm dừng.

Bạn là một cú đêm đích thực

Nghe có vẻ buồn cười, nhưng thực tế những người thích thức khuya thường thông minh hơn những con ong chăm chỉ. Khả năng làm việc và sáng tạo vào ban đêm buộc phải rèn luyện mà có. Vì lý do này mà các nhà khoa học đã đi đến kết luận, những người thông minh sẽ đi ngủ muộn hơn vì họ đang cố gắng mở rộng giới hạn về khả năng của bản thân.

Chữ xấu

Rối loạn sáng tạo là một khái niệm đã được biết đến từ lâu, và thậm chí còn có nghiên cứu cho rằng nó đóng vai trò như một loại "nhiên liệu" cho những người có bản chất sáng tạo. Chữ xấu cũng là một trong những dấu hiệu của một người sáng tạo.

Viết bình luận