12 cách tuyệt vời giúp bạn tỉnh táo suốt cả ngày đầy căng thẳng mệt mỏi

NamiSan 18/10/2019 11:44

MỤC LỤC [Hiện]

Rõ ràng cách tốt nhất để duy trì năng lượng của cơ thể là một giấc ngủ ngon. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian để nghỉ ngơi. Thay vì tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn mất ngủ thì hãy tìm cách để bắt đầu một ngày mới tỉnh táo hơn khi bắt tay vào công việc.

Dưới đây là một số lời khuyên hiệu quả và đơn giản nhất giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ, và duy trì năng lượng suốt cả ngày.

Đừng uống quá nhiều cà phê hoặc nước tăng lực

Những thức uống này có thể giúp làm tăng năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng rút cạn năng lượng còn lại của bạn nhanh hơn rất nhiều khiến bạn khó tỉnh tảo hoàn toàn vào sáng hôm sau.

Tắm nước nóng rồi chuyển nước lạnh ngay

Hoặc chỉ cần rửa mặt bằng nước lạnh. Cách này tuy cũ nhưng luôn hữu ích.

Nạp thêm oxy

Oxy là một cách tốt giúp đánh thức não bộ. Bạn có thể thực hiện bài tập sau đây để cung cấ nhiều oxy hơn cho não:

Nằm xuống sàn hoặc trên bất kỳ bề mặt phẳng nào

Đặt một tay lên bụng dưới xương sườn, bàn tay còn lại lên ngực

Hít một hơi thật sâu bằng mũi và cảm nhận bụng đẩy tay bạn lên. Hít vào thật sâu.

Thở ra bằng miệng như huýt sáo. Cảm thấy bàn tay trên bụng của bạn chùng xuống. Đẩy toàn bộ không khí ra ngoài.

Thực hiện bài tập này 5-10 lần và bạn sẽ cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng.

Ăn kem vào bữa sáng

Mặc dù nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng kem có thể giúp ích khi bạn đang buồn ngủ. Không phải độ ngọt trong kem giúp chúng ta tỉnh táo mà chính vì kem lạnh khiến chúng ta đánh bại cơn buồn ngủ nhanh hơn. Tuy nhiên các bạn không nên lạm dụng phương pháp này.

Tập thể dục vào buổi sáng

Không cần phải tập quá tích cực, chỉ cần 3-5 bài tập đơn giản là đủ để cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào.

Tắm nước nóng với khuynh diệp hoặc tinh dầu thông

Một vài giọt tinh dầu có mùi mạnh có thể đánh thức các giác quan của bạn. Ngạc nhiên hơn là tắm nước nóng hoặc tắm vào buổi sáng có lợi hơn chúng ta nghĩ.

Đi ra ngoài

Ra ngoài hoặc đơn giản là mở cửa sổ và hít thở không khí trong lành. Nếu bên ngoài nơi bạn làm việc có không gian xanh sạch và nhiệt độ bên ngoài thấp, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và sảng khoái hơn chỉ trong vài phút.

Lập kế hoạch cho ngày mới

Lập kế hoạch và thực hiện theo đúng kế hoạch. Bằng cách viết ra tất cả những điều quan trọng cần làm, chúng ta không tạo áp lực cho bộ não của mình bằng quá nhiều thông tin. Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào việc hoàn thành các nhiệm vụ thay vì chỉ ghi nhớ chúng.

Ăn ít đường trắng

Tăng đột biến lượng đường trong máu dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn muốn ăn đồ ngọt, hãy chọn trái cây; chúng là một lựa chọn thay thế lành mạnh.

Chọn chỗ ngồi có nhiều ánh sáng

Khi bạn ngồi trong bóng tối, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ hơn.

Ngủ trưa 20 phút

Không phải ai cũng có cơ may dành thời gian để ngủ giữa ngày trước khi tiếp tục chiến đấu. Tuy nhiên, nếu bạn có cơ hội hãy cố gắng tận dụng thời gian nghỉ trưa để chợp mắt. 20 phút không giúp khôi phục lại hoàn toàn năng lượng của bạn nhưng cũng đủ để bạn có thể trạng tốt cho 4 giờ làm việc còn lại trong ngày.

Sử dụng các mùi hương mạnh

Cam quýt, đinh hương, quế và gừng nổi tiếng với khả năng cung cấp năng lượng cho chúng ta. Hãy đốt một chút tinh dầu hoặc đặt một lọ khuếch tán trước bàn làm việc để cơ thể bạn được thư giãn.

Cười

Một nụ cười sảng khoái giúp bạn thư giãn và quên đi những vấn đề của mình. Một vài clip vui nhộn hoặc câu chuyện thú vị có thể giúp bạn quay trở lại công việc với nhiều năng lượng hơn.

Chạm đầu lưỡi vào vòm miệng

Cảm giác nhột có thể khiến bạn tỉnh ngủ. Hãy thử làm đánh thức não bộ bằng cách này xem nhé!

Đổi tất

Đây có lẽ là mẹo kỳ lạ nhất. Tuy nhiên, nếu bạn thay tất vào giữa ngày, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn nhiều. Chúng tôi đã thử nghiệm cách làm này và nó thực sự có hiệu quả.

Viết bình luận