11 hành vi chứng tỏ bạn vẫn chỉ là một đứa trẻ chưa trưởng thành – #11 90% giới trẻ đều mắc phải

Gạo 18/01/2019 13:50

MỤC LỤC [Hiện]

Cách cư xử và hành động của họ cũng khác hẳn so với những người trưởng thành khác. Và dưới đây chính là 11 hành vi của những người chưa trưởng thành.

1. Không biết tự chăm sóc bản thân


Những người trưởng thành thường biết cách tự chăm sóc cho chính mình. Họ sắp xếp thời gian một cách hợp lý, biết ăn cái gì thì tốt, khi nào đi ngủ và biết cách điều tiết cảm xúc của mình. Thế nhưng những người chưa trưởng thành thì không. Họ lúc nào cũng bận rộn nhưng lại chẳng giải quyết được chuyện gì cả.

2. Đi chợ và thích gì mua nấy


Người trưởng thành biết cần phải lên kế hoạch mua sắm trước khi ra ngoài, và họ cũng biết chính xác mua đồ nào ở đâu là tốt nhất. Nếu lúc nào bạn cũng trong trạng thái đi chợ vào buổi chiều, đi khi phát hiện không còn đồ ăn hay chỉ để mua 1 món đồ thì chứng tỏ bạn vẫn chưa trưởng thành đâu.

3. Đổ lỗi cho người khác


Trưởng thành nghĩa là phải học cách thừa nhận và chịu trách nhiệm với lỗi lầm của mình chứ không phải đổ lỗi cho bố, mẹ,.. thậm chí là ông trời. Khi đi học muộn thì đừng đổ lỗi cho kẹt xe, vì chính bạn không chịu tìm biện pháp khắc phục đó thôi. Hãy mạnh mẽ đối diện với sai lầm để trở thành một người trưởng thành.

4. Sống không quy củ


Nếu bạn cứ ngủ đã mắt mới dậy hay nằm gà gật xem tivi thậm chí chẳng thèm đóng cửa thì bạn vẫn chỉ là kẻ lớn xác chưa trưởng thành thôi. Hãy tập sắp xếp và đề ra cho mình một số quy tắc trong cuộc sống hàng ngày và cố gắng thực hiện nó. Đảm bảo bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình khác ngay.

5. Cho rằng mọi thứ tốt nhất nên là của mình


Luôn thấy công việc của mình nhàm chán, chưa chọn được người yêu, nhà cửa thì bắt bố mẹ mua cho ở nơi trung tâm thành phố,… Nếu bạn luôn cảm thấy mình nên được hưởng những thứ đó thì chứng tỏ bạn vẫn còn nhỏ lắm. Người trường thành thường biết giá trị của bản thân mình và những gì mình có được.

6. Lười dọn dẹp nhà cửa


Đây là công việc mỗi ngày, và bạn không làm thì sẽ chẳng ai làm giúp bạn cả đâu. Nếu muốn trưởng thành thì hãy bắt tay ngay từ công việc dọn dẹp nhà cửa đơn giản nhất đi nào.

7. Không biết chịu trách nhiệm


Bản thân phạm lỗi và không ai biết điều đó và bạn hi vọng mình sẽ ém nhẹm được chuyện đó đi chăng? Nếu là người trưởng thành đúng nghĩa thì bạn nên nhận lỗi và tìm cách khắc phục chứ không phải đứng bên ngoài để quan sát đâu.

8. Tiêu tiền trước khi trả hóa đơn


Nếu bạn “rỗng túi” khi chưa lãnh lương, tiêu tiền khi chưa trả hóa đơn tháng này thì bạn vẫn cần phải học hỏi nhiều lắm. Trưởng thành là khi ta biết quản lý tài chính của mình, đặc biệt là phải chú ý đến những yêu cầu bất khả kháng như hóa đơn chẳng hạn.

9. Thường xuyên thất hứa


Hứa sẽ đi chơi nhưng lại không đi, hứa thực hiện rồi không làm,… là chuyện mà hầu như ai cũng mắc phải trong cuộc sống. Thế nhưng lời hứa cũng là một sự cam kết, nếu không thực hiện nó thì bạn sẽ giống như một đứa trẻ con thích nói mà không thích làm vậy.

10. Không cải thiện năng lực bản thân


Nếu được tạo điều kiện để học hỏi cái mới, hãy nắm bắt nó. Cùng làm việc ở một công ty nhưng 4-5 năm bạn vẫn ở yên một vị trí thì không phải trưởng thành đâu. Người ta gọi đó là thâm niên, và thâm niên là dấu hiệu của tuổi tác không phải trưởng thành.

11. Thích được thỏa mãn ngay


Thích mua sắm, thích ăn ngon, thích đi chơi,… nói chung là thích những niềm vui ngắn hạn không giúp bạn trưởng thành lên được đâu. Hãy học cách kiểm soát ham muốn, cố gắng đạt được mục tiêu đề ra trước khi thỏa mãn sở thích của bản thân mình.

Trưởng thành là một quá trình với rất nhiều thử thách, những vấp ngã trong khi trưởng thành sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn. Bạn thấy mình có phải là 1 người trưởng thành không? Trong 11 hành vi này, bạn thấy mình có những hành vi nào?

Viết bình luận