10 thói quen có thể thay đổi cuộc sống rất nhiều mà chúng ta không hề nhận ra

NamiSan 11/11/2019 16:05

Đối với các nhà khoa học, bộ não con người vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của nhân loại. Nhiều người cho rằng chúng ta chỉ sử dụng 10% công suất của não bộ, nhưng thực tế không phải như vậy. Chỉ là chúng ta không thể nhận thấy cách vận hành của phần lớn nhất trong bộ não – hầu hết hoạt động của chúng được thực hiện trong tiềm thức. Và rõ ràng, chúng ta đã sử dụng các chức năng của tiềm thức mà bản thân chúng ta không hề biết.

Dưới đây là một số thủ thuật bạn có thể sử dụng để thay đổi cuộc sống của bạn!

Thái độ của một người trong cuộc trò chuyện nói rất nhiều về địa vị xã hội của họ.

Chỉ cần một cái nhìn vào cách một người nói chuyện điện thoại để biết người này giàu hay nghèo. Theo thí nghiệm của các nhà khoa học từ đại học Califonia, người giàu có thường bị phân tâm khi nói chuyện điện thoại. Họ có thể bận rộn với một cái gì đó khác, hoặc chơi với các vật dụng xung quanh. Nguyên nhân là do người giàu không phụ thuộc nhiều vào ý kiến ​​của người khác, vì vậy họ không thích nói chuyện với người khác.

Âm nhạc có thể khôi phục trí nhớ.

Các nhà khoa học cho biết rằng âm nhạc có thể gợi nhớ các sự kiện trong ký ức. Âm nhạc thậm chí có thể rất hữu ích trong việc giúp những người mắc bệnh Alzheimer khôi phục một số phần của bộ nhớ. Vì vậy, nếu bạn đôi khi ‘não cá vàng’ thì hãy thử tìm đến âm nhạc

Nguyên nhân là do âm nhạc có thể ảnh hưởng đến mọi phần của bộ não. Bên cạnh đó, chúng ta thường kết nối cảm xúc với âm nhạc, đây là lý do tại sao ký ức trở lại rất sống động khi chúng tôi nghe một bài hát nào đó có liên quan tới sự kiện mà chúng ta cần nhớ.

Người ta nói dối khi nhắn tin nhiều hơn là gặp trực tiếp

Lý do rất đơn giản: để lừa dối cần mất nhiều nỗ lực và công sức. Bạn cần phải cố gắng ra vẻ bình thường, biểu cảm không chút nghi ngờ, duy trì tư thế thỏa mái nhất có thể để đánh lừa người trước mắt bạn.

Và khi nhắn tin thì không cần phải làm tất cả những công đoạn trên nữa. Một cuộc thử nghiệm gần đây đã chứng minh điều này. Các nhà khoa học cho nhiều cặp 2 người nhắn tin với nhau. Cả hai đều được đưa một số tiền ngang nhau, nhưng chỉ một trong hai biết điều đó, người còn lại không biết đối phương có nhiêu tiền. Kết quả chỉ ra: 92% những người biết trước số tiền của đối phương đều nói dối về số tiền mình có, ở mức ít hơn thực tế.

Bạn có thể xác định tính cách của một người bằng đôi giày của họ.

Theo các nhà tâm lý học, đôi giày mà một người mang nói lên rất nhiều về tính cách của họ. Ví dụ, những người tỉ mỉ luôn mang giày mới, sạch sẽ, có lẽ vì họ không muốn bị khó chịu khi nhìn thấy giày của mình bị bẩn.

Trên thực tế, những người đi giày đều là người tốt và lịch thiệp. Điều đặc biệt là vì một số lý do mà những người bình tĩnh thường mang giày không thoải mái.

Những người không nghĩ về tương lai sẽ hạnh phúc hơn những người có kế hoạch sẵn cho tương lai

Sự khác biệt giữa suy nghĩ về việc lái xe và thực sự lái một chiếc là trải nghiệm tuyệt vời, phải không? Trên thực tế, suy nghĩ của chúng ta về tương lai chỉ làm cho cuộc sống của chúng ta tồi tệ hơn.

Điều này có vẻ lạ nhưng ở một số ngôn ngữ thậm chí không có thì tương lai. Và theo một nghiên cứu, những người nói các ngôn ngữ này đưa ra quyết định tốt hơn ở thời điểm hiện tại, và họ thường cảm thấy hạnh phúc hơn.

Âm nhạc làm cho bạn mạnh mẽ hơn

Hầu như mọi người đều nghe nhạc khi tập thể dục. Các nhà khoa học nói rằng nó không chỉ là một niềm vui, mà cách làm này còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Và theo các nghiên cứu, âm nhạc làm tăng hiệu suất vận động của bạn.

Nghe nhạc sẽ mang lại hiệu quả cực tốt nếu nhịp điệu của âm nhạc giống với nhịp điệu của các bài tập thể dục: bằng cách này, chúng ta sẽ bỏ ra ít công sức hơn mà vẫn đạt được hiệu quả nhất định. Sức chịu đựng tổng thể của cơ thể cũng tăng lên khi đầu óc bạn thật sự thư giãn với âm nhạc.

Mùi thơm giúp bạn trở nên thu hút hơn

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Liverpool đã phát hiện ra rằng những người có mùi thơm thường thu hút hơn. Trong thí nghiệm này, các tình nguyện viên được yêu cầu chia thành 2 nhóm: một nhóm sử dụng nước hoa và nhóm thứ hai thì không. Sau đó, người ta dùng camera ghi lại hình ảnh của hai nhóm này và chiếu cho một nhóm tình nguyện viên thứ ba để đánh giá mức độ hấp dẫn của các thành viên trong hai nhóm trên.

Và kết quả của cuộc thí nghiệm thật đáng kinh ngạc: những người sử dụng nước hoa có vẻ hấp dẫn hơn, mặc dù các thành viên của nhóm thứ ba không thể ngửi thấy chúng. Theo các nhà khoa học, mọi người cảm thấy tự tin hơn khi cơ thể tỏa ra mùi thơm. Vì vậy, đừng quên sử dụng nước hoa để giúp bản thân cảm thấy tự tin và hấp dẫn hơn.

Giấc ngủ giúp bạn ghi nhớ thông tin

Nếu bạn cần ghi nhớ nhiều thông tin, tốt nhất nên bắt đầu học một ngày trước khi sử dụng những kiến thức đó. Và các nhà khoa học khẳng định một giấc ngủ ngon trước ngày thi rất quan trọng. Một thí nghiệm cho thấy việc bạn bắt đầu ôn bài một ngày trước khi thi sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc bắt đầu học trước khi bắt đầu bài thi 20 phút.

Khi ngủ, bộ não của bạn đang xử lý thông tin thu được trong ngày. Về cơ bản nó hoạt động giống như một máy tính: nếu bạn tắt các ứng dụng khác, máy sẽ hoạt động nhanh hơn. Não bộ cũng tương tự: khi không cần kiểm soát cơ thể, não sẽ xử lý thông tin nhanh hơn nhiều.

Khi bạn chạm vào thứ gì đó, bạn sẽ muốn mua nó

Một nhân viên bán hàng có kinh nghiệm khẳng định nếu bạn chạm vào bất cứ thứ gì người ta đang cố bán cho bạn, bạn sẽ muốn mua nó. Chúng ta thậm chí sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những thứ chúng ta đã chạm vào, bởi vì một khi chạm vào chúng, chúng ta bắt đầu coi chúng là tài sản của mình.

Ngược lại nếu bạn không được phép chạm vào sản phẩm, nó sẽ khó bán hơn. Bởi chúng khiến mọi người nghĩ rằng sản phẩm này không đáng tin và dễ bị hỏng.

Mỗi tai nghe mọi thứ theo một cách khác nhau

Các nhà khoa học cho rằng tai trái của chúng ta nghe được những thứ khác với tai phải. Chúng phát triển theo cách khác nhau do hai bán cầu não của con người có chức năng không giống nhau. Vì vậy tai phải nghe lời nói tốt hơn và tai trái nghe nhạc tốt hơn.

Viết bình luận