10 mẹo giúp bạn luôn thơm tho sạch sẽ, ngay cả khi đã không tắm mấy ngày

Oda 20/01/2020 15:59

Tắm là hoạt động cơ bản của chúng ta mỗi ngày, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau (thời tiết, công việc, sức khỏe…), nên không phải hôm nào chúng ta cũng sẵn sàng ngâm mình trong nước. Vậy nên làm gì để cơ thể vẫn có cảm giác thơm tho sạch sẽ, đặc biệt là không có mùi hôi khó chịu sau khi đã không tắm vài ngày?

Dưới đây là 10 mẹo vặt giúp bạn vẫn thoải mái tự tin chốn đông người, ngay cả khi quá bận rộn để tắm

Dùng kem dưỡng thể

Thay vì dùng nước hoa thì hãy dùng kem dưỡng thể hương nước hoa, vì mùi hương của chúng lưu lại trên da bạn lâu hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn loại có mùi hương nhẹ, hương tự nhiên nếu thích, và thoa đều toàn thân vài lần trong ngày

Dùng khăn giấy cho trẻ em

Đây là vật dụng rất hữu ích, khiến bạn cảm thấy mình sạch sẽ hơn nhiều lần, bởi lẽ chúng diệt trừ vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu.

Dùng xịt khử mùi nhiều lần

Ngoài việc loại bỏ mùi mồ hôi, xịt khử mùi còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại

Thay đồ lót thường xuyên

Vùng kín thường là nơi ra nhiều mồ hôi nhất, cũng là nơi bốc mùi nặng nhất cơ thể. Thay đồ lót sẽ làm giảm mùi khó chịu về mức thấp nhất

Thay tất

Chân cũng là nơi tiết ra mồ hôi nhiều nhất cơ thể, gây ra mùi đặc biệt khó ngửi. Thay tất thường xuyên sẽ “tối thiểu hóa” hiện tượng này. Rắc các loại bột thơm như bọt talc vào tất cũng là cách nên làm.

Hạn chế đồ ăn có hành, tỏi và ớt

Những loại thực phẩm này khiến cơ thể có mùi nặng hơn. Để hạn chế mùi hôi, tốt nhất nên ăn thật nhiều rau và quả.

Tránh đồ bó sát

Đồ bó sát khiến cơ thể ấm hơn, làm chúng tiết nhiều mồ hôi hơn đồ bình thường. Mặc rộng rãi thoáng mát là cách tốt nhất để giữ cơ thể sạch sẽ.

Dùng dầu gội “khô’ (Dry shampoo)

Dầu gội khô phục hồi tóc hư tổn và loại bỏ tình trạng tóc dính, bết. Chúng làm cho tóc bạn sạch sẽ, dễ ngửi hơn, đặc biệt là trông có vẻ dày hơn bình thường.

Dùng băng buộc đầu hoặc buộc tóc

Nếu không có dầu gội khô, bạn có thể chuẩn bị băng đầu thật dày hoặc buộc tóc để xài tạm. Chúng khiến tóc không bị rối, ngoài ra kiểu tóc phù hợp còn giúp che lấp đi bụi bẩn cũng như giảm mùi hôi khó chịu.

Uống thêm nước

Bạn nên uống nhiều nước hơn bình thường, bởi lẽ bổ sung nước cho cơ thể sẽ làm “loãng” mùi cơ thể tiết ra. Ngoài ra bạn cũng nên dưỡng ẩm cho da thường xuyên để bài tiết tốt hơn.

Viết bình luận