10 kiểu tính cách ẩn sau mỗi con người được chuyên gia phân tích dựa trên dáng đi

17/02/2020 17:02

Caleb Backe, một chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe, đã tiến hành một nghiên cứu đặc biệt cho thấy dáng đi và tính cách thực sự có một mối liên hệ khăng khít với nhau.

Năm 2017, Caleb Backe, một chuyên gia về sức khỏe, đã chia sẻ và so sánh tốc độ đi và kiểu dáng đi với những đặc điểm tính cách trong mô hình kiểm tra tính cách “big 5”. Những đặc điểm tính cách này bao gồm sự hướng ngoại, sự dễ chịu, sự cởi mở, sự tận tâm và sự nhạy cảm.

Nhưng tính cách của con người không chỉ có như vậy. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chúng ta còn nhiều kiểu tính cách khác nữa. Và trong nghiên cứu của mình, chuyên gia Caleb Backe sẽ chỉ ra mỗi kiểu dáng đi lại sẽ tiết lộ về những tính cách ẩn trong con người bạn.

MỤC LỤC [Hiện]

Bạn thường đi bộ rất nhanh, sải bước chân rộng và tập trung. Bạn luôn bước đi với sự tự tin, ngẩng cao đầu, thường bận tâm với những suy nghĩ trong đầu và không quan tâm đến mọi thứ xung quanh.

Những người đi dáng này luôn biết định hướng mục tiêu tốt, là những người giải quyết vấn đề tốt và hợp tình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể trở nên hơi thiếu thân thiện và đôi khi dữ dội quá mức.

Với dáng đi này, bạn thường bước đi khá chậm, từng bước một với cái đầu hiếm khi ngẩng cao. Bạn cũng thường xuyên lảng tránh ánh mắt của người khác.

Nguyên nhân là vì những người sở hữu kiểu đi này thường là người hướng nội, hay ngại ngùng. Họ thường khá im lặng và dè dặt trước người ngoài cho đến khi xây dựng được mối quan hệ gần gũi hơn.

Những người có dáng đi kiểu “chính trị gia” thường bước với phong thái tự tin, giàu sức sống, đầu ngẩng cao, ngực ưỡn về phía trước trong khi vai lùi về sau. Kiểu người này luôn mong muốn được thừa nhận và đánh giá cao và luôn thích thử thách, học hỏi cũng như trải nghiệm cái mới nhưng cũng dễ dàng chán nản. Họ có khả năng là những nhà diễn giả tự tin và thích thu hút mọi người.

Nếu bạn là người hay lo lắng, bạn sẽ có xu hướng đi bộ rất chậm và thận trọng với xung quanh. Không chỉ bước những bước chân ngắn, kiểu người này thường nhìn xuống dưới đất với vẻ mặt lo lắng, thất thần. Người sở hữu dáng đi này có xu hướng sống nội tâm, chu toàn nhưng cũng dễ bị tổn thương và sợ hãi mọi thứ xung quanh.

Chiller là một kiểu người dễ tính trong tất cả các kiểu dáng đi. Chiller thường bước đi chậm hoặc trung bình, dáng thả lỏng, tư thế cực kỳ tận hưởng và thi thoảng còn trò chuyện với chính mình vì những ý tưởng bất chợt nảy ra.

Nếu bạn sở hữu dáng đi này, bạn có xu hướng tập trung vào vấn đề của người khác hơn là của chính mình và thi thoảng việc để suy nghĩ đi quá xa sẽ khiến bạn đi lạc lúc nào không hay. Bạn khá bình tĩnh, nhạy cảm nhưng cũng có thể trở nên chểnh mảng và dễ bị lôi kéo.

Kiểu người này sẽ có dáng đi bộ rất tự tin và đầy kiêu ngạo. Khi đi, họ thường lắc lư cánh tay và hông một cách cường điệu chỉ nhằm thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh.

Nếu bạn thấy mình trong nhóm này, chứng tỏ bạn là người có xu hướng lãnh đạo, muốn trở thành trung tâm của mọi vấn đề. Có thể nói, kiểu người này sở hữu nhiều đặc điểm tính cách của người đứng đầu.

Người sở hữu kiểu dáng đi này thường bước đi rất điềm tĩnh, tốc độ trung bình, sải chân tự tin. Đây là kiểu người thực sự phù hợp khi làm việc nhóm, rất dễ lắng nghe và luôn suy nghĩ thấu đáo trước khi nói.

Họ là những người rất hữu ích, hiếm khi phản bội và đáng tin cậy. Một cuộc gọi đơn giản với kiểu người này thôi cũng đã đủ làm cho 1 ngày của bạn trở nên rạng rỡ hơn bao giờ hết. Những người sở hữu dáng đi này cũng là tuýp người không e ngại ánh mắt người khác, thích giao tiếp và kết nối với mọi người.

Nếu thường bước đi ngắn, nhiều khả năng bạn là một người coi trọng bản thân nhưng không đòi hỏi quá nhiều.

Nếu có dáng đi như vậy, nhiều khả năng bạn là kiểu người thích ở một mình và cũng là dấu hiệu cho thấy nội tâm bạn dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, nếu có kiểu đi như vậy thì bạn cũng nên hạn chế bởi rất nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, khoanh tay khi bước đi là một hành động nguy hiểm, khiến bạn khó ứng phó hơn khi vấp ngã. 

Hơn nữa, nếu khoanh tay khi đi vào buổi tối, đó là dấu hiệu cho thấy bạn khá yếu đuối và dễ trở thành "con mồi" cho những kẻ có mưu đồ xấu. Ví dụ, khi đi ở nơi đông người, những kẻ móc túi sẽ dễ dàng tiếp cận với túi quần của bạn hơn

Đây là kiểu người có xu hướng làm nhiều việc cùng lúc trong khi đi, một kiểu dáng đi khá đặc biệt bởi người sở hữu dáng đi này thường là những người có trí tưởng tượng phong phú khi họ đi. Họ có thể giải quyết được rất nhiều việc cùng lúc như nghe điện thoại, chỉ dẫn người khác, sang đường... Nếu bạn thuộc kiểu này, bạn là người rất dũng cảm và giải quyết vấn đề tốt.

Theo Brightside


* Nội dung liên quan:

>> Nhận diện 5 tính cách đặc trưng qua cách ăn mỳ tôm

>> Lật tẩy tính cách qua hình bóng của cô gái mà bạn nghĩ là thành công nhất

>> Bắt chuẩn tính cách, điều thầm kín trong tim qua bài trắc nghiệm nổi tiếng của người Nhật

 

Viết bình luận