10 cách loại bỏ gàu hiệu quả mà không cần hóa chất

NamiSan 25/11/2020 14:23

Nhiều người tin rằng gàu là tế bào da chết và bụi bẩn tạo thành. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm sai lầm vì gàu xuất hiện khi da quá nhờn, và nấm men ký sinh trên da bắt đầu phát triển bằng cách hấp thụ dầu nhờn trên da. Nếu bạn đang phải đối mặt với vấn đề gàu ngứa, có một số giải pháp tự nhiên mà bạn có thể thử để loại bỏ gàu mà không cần chi tiêu tốn kém cho các sản phẩm đắt tiền.

Dưới đây là 10 giải pháp có thể chống lại gàu không chứa hormone và các thành phần có hại cho da đầu và sức khỏe. Cùng khám phá nhé!

1. Vỏ cam và nước chanh

Vỏ cam chứa canxi, magiê, vitamin C và chất xơ rất tốt cho sức khỏe và cơ thể. Để trị gàu, bạn có thể áp dụng công thức như sau:

Lấy vỏ cam và cho vào bát. Sau đó vắt thêm nước cốt chanh.

Xay các nguyên liệu cho đến khi chuyển thành hỗn hợp sền sệt.

Thoa hỗn hợp lên da đầu và để trong 30 phút.

Gội sạch bằng dầu gội.

2. Aspirin trộn với dầu gội đầu

Aspirin chứa axit salicylic, là thành phần quen thuộc thường được sử dụng trong dầu gội trị gàu. Đây là một trong những thành phần có khả năng chống lại gàu hiệu quả nhất, nhờ hoạt tính loại bỏ vảy gàu dư thừa và ngăn ngừa dầu quá mức.

Để sử dụng aspirin trị gàu, hãy nghiền vài viên aspirin thành bột mịn và trộn với một phần dầu gội đầu. Thoa hỗn hợp lên tóc và để trong vài phút, sau đó gội sạch.

3. Hạt cỏ cà ri ở dạng bột nhão

Hạt cỏ cà ri có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Để loại bỏ gàu bằng cỏ ca ri, bạn hãy làm theo công thức đơn giản sau:

Cho một ít hạt vào một bát nước nhỏ và ngâm qua đêm.

Vào buổi sáng, nghiền hạt thành hỗn hợp sền sệt giống như bột nhão và thêm một ít nước cốt chanh vào, trộn đều hỗn hợp.

Bôi hỗn hợp lên da đầu và tóc, và để khô trong 30 phút.

Gội sạch bằng dầu gội.

4. Chuối ngâm giấm

Với mặt nạ trị gàu này, bạn sẽ cần 1 quả chuối và 2 cốc giấm táo. Bóc vỏ chuối, cho giấm táo vào trộn đều cho đến khi được hỗn hợp sền sệt. Sau đó nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp này lên da đầu, và toàn bộ tóc. Sau 20 phút, xả sạch bằng nước ấm và gội đầu như bình thường.

5. Lá húng quế và bột amla

Húng quế nhặt sạch, 2 thìa cà phê bột amla và 2 thìa cà phê nước.

Trộn các thành phần này để có được hỗn hợp sền sệt.

Thoa hỗn hợp lên da đầu và để khô trong 30 phút.

Xả sạch tóc với một ít nước.

Sử dụng công thức này hàng ngày cũng sẽ giúp bạn tăng cường độ chắc khỏe của tóc và hỗ trợ điều trị rụng tóc.

6. Dầu dừa với chanh

Đun nóng 2 thìa dầu dừa và trộn đều với nước cốt chanh.

Thoa hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng với hỗn hợp này.

Chờ khoảng 20 phút và sau đó gội sạch bằng dầu gội.

7. Nước ép lá móng

Giã nát lá móng để có được một hỗn hợp đậm đặc.

Thoa hỗn hợp lên da đầu và tóc và để khô trong ít nhất 10 phút .

Gội sạch

8. Dầu mù tạt trộn với dầu jojoba

Dầu mù tạt là một chất kháng khuẩn và có tác dụng loại bỏ nấm hiệu quả. Dầu jojoba rất giàu khoáng chất và có tác dụng dưỡng ẩm. 1 thìa dầu mù tạt trộn với 1 thìa dầu jojoba tạo thành mặt nạ trị gàu rất tốt. Thoa hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng, sau đó gội sạch bằng dầu gội. Vì dầu mù tạt được coi là chất gây kích ứng mạnh đối với một số người, nên bạn nên thử trước khi sử dụng liệu pháp này.

9. Sữa chua trộn nước cốt chanh

Sữa chua tốt với mọi loại tóc, và nếu bạn sử dụng mặt nạ sữa chua, nó có thể giúp bạn loại bỏ những vảy gàu cứng đầu khó chịu. Hãy thử trộn sữa chua và một chút nước cốt chanh, sau đó thoa vào chân tóc, chờ trong vòng 20 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm.

10. Tỏi và mật ong

Tỏi được biết đến với đặc tính kháng nấm và kháng viêm, diệt khuẩn. Chỉ cần vài tép tỏi trộn với 1 thìa mật ong trộn thành hỗn hợp sệt, bạn đã có một phương thuốc trị gàu rất hiệu quả. Thoa hỗn hợp này lên chân tóc và để trong 15 phút. Sau đó gội sạch bằng dầu gội đầu.

Viết bình luận