Xuất hiện ứng dụng PUBG cho phép bạn biết được mình đã hạ được streamer trong game, yên tâm là do chính PUBG Corp cấp phép

Swordsman 30/01/2019 08:10

Một ứng dụng cho phép game thủ biết được mình có hạ được hot streamer trong game không nếu trận đó may mắn đụng độ. Sản phẩm được chính PUBG Corp cấp phép.

Đội ngũ phát triển cộng đồng PUBG đã tạo nên một phần mềm cho phép người chơi biết được mình đã hạ được streamer trong game nhằm gia tăng tính thú vị trong game. Ứng dụng này có tên gọi là PUBG Report với chức năng thông báo cho người chơi biết họ đã hạ được streamer game nổi tiếng nào trong trận.

PUBG Report sử dụng dữ liệu trong trò chơi để liên kết với mạng xã hội Twitch, nơi có đông đảo game thủ và những hot stream đang chơi game PUBG (hay các game nổi tiếng khác) trên toàn thế giới. Điều này được PUBG API, một dịch vụ chính thức và miễn phí thực hiện. Các nhà phát triển có thể sử dụng dữ liệu trò chơi sau trận đấu để xây dựng các công cụ và trang web. Nhìn chung, kỹ thuật của ứng dụng thông báo này khá đơn giản và minh bạch.

PUBG Report thống kê dữ liệu chỉ trong vòng 14 ngày xem bạn đã hạ được những streamer nào

PUBG Report hoạt động như thế nào? Bạn có thể thấy quá trình vận hành của nó cực kỳ đơn giản, chỉ cần đưa tên bạn vào ứng dụng này và nó sẽ cho biết bạn đã hạ (hoặc bị tiêu diệt) bởi một streamer trong vòng 14 ngày qua. Sau khi nhấp vào trận đấu và qua một số quảng cáo Twitch, game thủ đến phần thông báo.

Đôi khi chết dưới tay hoặc hạ được streamer là một "niềm vinh dự" của nhiều game thủ

Đây có lẽ là một ứng dụng khá thú vị giúp người chơi tương tác nhiều hơn với streamer - người mà họ thần tượng, hâm mộ, giúp kích thích game thủ tham gia chơi game hơn. Tuy nhiên, có một vài hạn chế đối với ứng dụng này khi hiện tại nó chỉ hoạt động trên nền tảng PC. Nhà phát triển cộng đồng đang lên kế hoạch thêm dữ liệu bảng điều khiển cùng với sự hỗ trợ cho phát trực tuyến. Như đã đề cập trước đây, API PUBG chỉ lưu trữ dữ liệu cho các trận đấu trong 14 ngày qua.

Viết bình luận