Vụ PUBG kiện NetEase: PUBG Corp bắt bồi thường 150 000 USD, NetEase Games có cam chịu chấp nhận?

Swordsman 15/04/2018 22:00

Một chi tiết trong diễn biến vụ kiện cáo của PUBG Corp đối với NetEase rằng công ty này bắt hãng game Trung Quốc phải bồi thường thiệt hại bản quyền với game PUBG là 150 000 USD. Liệu rằng NetEase có chấp nhận yêu cầu này một khi tòa án phê chuẩn?

Trở lại vụ kiện hãng game Trung Quốc NetEase với hai sản phẩm Rules of Survival (RoS) và Knives Out (KO) từ phía nguyên đơn PUBG Corp, hôm 06.04 vừa qua công ty này đã gửi đến tòa án Mỹ bản cáo trạng khiếu nại NetEase và đòi bồi thường 150 000 USD. Như trong tin bài trước chúng tôi đã phản ánh, NetEase đã "tự kháng cáo" bằng việc thông báo chính thức khẳng định sở hữu bản quyền hai game RoS và KO.

Nếu bạn để ý trong thông báo của NetEase hãng game này không hề đề cập một chữ nào tới PUBG và tất nhiên là càng không có việc PUBG Corp kiện hãng này ra tòa. NetEase dường như giả vờ mắt mù tai điếc trong khi cả truyền thông đã loan tin, phản ánh về sự vụ. Hãng game có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc trong thông báo chỉ nói rằng RoS và KO là hai sản phẩm hoàn toàn do họ lên ý tưởng và thực hiện mà không hề "tham khảo" bất kỳ sản phẩm nào.

NetEase có chịu khuất phục và bồi thường 150 000 USD từ PUBG?

NetEase Games còn cho biết họ sẽ kiện những game/hãng game nào đạo nhái hai sản phẩm RoS và KO của họ bởi sự tồn tại của chúng làm ảnh hưởng để uy tín cũng như việc phát triển chung của công việc sản xuất game của hãng. Bạn có thấy một hành vi quá "nhây" từ phía NetEase? Điều đó cũng phản ánh phần nào yêu cầu bồi thường 150 000 USD từ PUBG Corp không bao giờ có sự chấp nhận từ NetEase.

Cho đến nay phía tòa án Mỹ vẫn chưa có bất kỳ phán quyết hay hành động nào để phân xử sự vụ này. Kết quả như thế nào qua vụ PUBG kiện NetEase đều ảnh hưởng không nhỏ đến hai hãng game và đời sống game quốc tế bởi đây đều là những hãng game có tiếng và là sản phẩm có sức ảnh hưởng, độ phổ biến rộng khắp. Phán quyết cuối cùng của tòa án như thế nào về vụ việc này chúng tôi sẽ cập nhật và thông tin ngay đến bạn đọc khi có diễn biến mới.


Viết bình luận