Vô địch Fornite World Cup, cậu bé 16 tuổi ẵm ngay 3 triệu USD

BTT 31/07/2019 23:48

MỤC LỤC [Hiện]

Cuối tuần vừa qua, Epic Games đã tổ chức Fortnite World Cup đầu tiên tại sân vận động Ashe ở thành phố New York. Tại giải đấu, tất cả các tuyển thủ Fortnite chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới đều có mặt và họ đều muốn giành cho mình một phần của số tiền thưởng $30 triệu USD. Cuối cùng, cậu bé 16 tuổi là người đánh bại tất cả và trở thành quán quân Fortnite World Cup đầu tiên. Bằng chiến thắng ở hạng mục Solo Finals, cậu bé đã đem về cho mình số tiền thưởng $3 triệu USD.

Kyle Giersdof, hay còn biết đến với biệt danh trong game là “Bugha”, vượt mặt 40 triệu tuyển thủ tham gia từ vòng đấu online. Hàng triệu người này giảm xuống còn 100, đó là những người mà Bugha đã đối đầu tại sân vận động Ashe

Bugha dễ dàng áp đảo phần solo của giải đấu, đạt 59 điểm. Cụ thể hơn, Harrison “Psalm” Chang, người về nhì chỉ đạt 33 điểm. Các tài khoản trên mạng xã hội của Bugha, bao gồm Twitter và YouTube đã tăng chóng mặt sau khi cậu vô địch Fortnite World Cup. Bugha thuộc tổ chức esports Sentinels có trụ sở tại Log Angeles.

“Không có từ nào có thể giải thích được. Em chỉ quá hạnh phúc”, Giersdorf trả lời phỏng vấn. “Mọi thứ em đã làm, tập luyện, và nó đã đem lại thành quả. Nó quá điên rồ.”

Tuyển thủ 16 tuổi bỏ ra trung bình 10 tiếng mỗi ngày để chơi Fortnite, theo mẹ của Bugha, Darcy Giersdorf chia sẻ. Món ăn khoái khẩu của cậu là bánh mì kẹp Wawa và Gatorade, thứ cậu luôn ăn trước bất kỳ trận đấu online nao quan trọng. “Ngày thi đấu hôm nay gần như em chỉ ăn tôm, uống Powerade và nước”, Bugha nói với ESPN.

Cả gia đình của Bugma di chuyển từ Pennsylvania đến New York để ủng hộ cho cậu

“Tôi cảm thấy mình như đang mơ vậy”, mẹ cậu cho hay. “Nó quá thực… Điều này sẽ thay đổi cuộc đời của con trai tôi. Cháu chơi video game kể từ 3 tuổi, nên đây là đam mê của cháu. Cháu nói với chúng tôi là mình có thể làm được, cháu đã đặt hết mọi thứ vào Fortnite, và cháu đã làm được.”

Rất nhiều trẻ em và các bậc phụ huynh có mặt tại Fortnite World Cup, trong khi đó, hàng triệu người xem theo dõi online trên Twitch và YouTube. Chưa hết, tất cả các tuyển thủ thi đấu vào ngày Chủ Nhật vừa qua ở New York đều đem về ít nhất $50,000 tiền thưởng, ngay cả những người không ghi được điểm nào. Fortnite World Cup chắc chắn là một trong những giải đấu esports lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Epic Games cũng công bố sẽ còn nhiều giải đấu nữa trong năm nay.

Viết bình luận