VNG sẽ lại sở hữu PUBG Lite nếu được phát hành chính thức?

Swordsman 19/02/2019 09:00

Liệu khi được phát hành chính thức sau này, PUBG Lite sẽ lại thuộc về VNG mà không phải Garena?

Như chúng tôi thông tin khá nhiều về PUBG Lite trước đây, đây là bản rút gọn hoàn hảo của PUBG. Hiện nay, game vẫn đang trong quá trình thử nghiệm tại một số quốc gia Đông Nam Á. Sản phẩm này được phát hành trên nền tảng Launcher của Garena.

Xuất hiện ý kiến PUBG Lite sẽ do VNG phát hành tại Việt Nam, liệu điều này có xảy ra?

PUBG Lite là phiên bản rút gọn của bản gốc nên người chơi sẽ cảm nhận được sự trơn tru, mượt mà của tựa game này khi chơi. Bạn sẽ không hoặc ít khi gặp vấn đề liên quan đến lỗi game. Hơn nữa, máy chủ của game được đặt hoặc ở Đông Nam Á, hoặc ở Việt Nam (nếu được phát hành trong nước) sẽ điều kiện thuận lợi. 

Mới đây trên các diễn đàn game thủ, không ít luồng ý kiến cho rằng game PUBG Lite sẽ được VNG sở hữu nếu sau này phát hành chính thức, tất nhiên sẽ được ra mắt tại Việt Nam. Bạn có nghĩ trường hợp đó xảy ra bởi hiện VNG cũng đã có được Rules of Survival (PC).

Thực tế, theo những phân tích của chúng tôi trước đây, khả năng này có thể nhưng không lớn. Chúng tôi đưa ra quan điểm PUBG Lite khó mà được VNG nắm được dựa trên cơ sở sau:

1. Game PUBG Lite hiện đã được thử nghiệm ở nhiều quốc gia Đông Nam Á, bắt đầu từ Thái Lan, khả năng về Việt Nam không lớn.

2. Trò chơi được vận hành trên Launcher của Garena. Từ bản thử nghiệm lần đầu từ 24/1, trò chơi đã có trên Launcher Garena.

3. Game đã hỗ trợ tiếng Việt. Trong giao diện Cài đặt bạn có thể thấy trò chơi đã có tiếng Việt.

4. VNG đã có khá nhiều trong tay những "hàng hot" như PUBG Mobile, Rules of Survival nên Garena thực sự cần và cạnh tranh để giữ PUBG Lite

Những điều trên cho thấy thực sự không nhiều tỉ lệ % VNG lại có PUBG Lite. Còn ý kiến của bạn thì sao? Hãy comment bên dưới nhé.


Viết bình luận