Viral video lên đến tỷ rưỡi nhưng Nhất Thống Giang Hồ vẫn "heo hút" người chơi

Joker 20/03/2017 08:45

(Game8) - Dù đầu tư quảng cáo có phần bạo tay, nhưng Nhất Thống Giang Hồ lại chẳng có được những lượng người chơi như mong đợi.

Được mở cửa ra mắt vào ngày 16/3 vừa qua, cái tên Nhất Thống Giang Hồ đang là một dấu hỏi cực lớn đối với không ít game thủ. Câu hỏi mà cộng đồng người chơi đang mong đợi nhất chính là tương lai của Nhất Thống Giang Hồ liệu sẽ ra sao khi xuất hiện có phần hơi "cá biệt" trong thị trường webgame. Và trước khi ra mắt 1 ngày, một viral video được cho là đầu tư quảng cáo cực bạo tay của Nhất Thống Giang Hồ cũng làm đảo điên một làn sóng mới trong cư dân mạng. Vậy ở bài viết hôm nay, Game8 sẽ có điều gì khiến cho chúng ta nên đọc bài viết này?

Trước hết phải nói đến chính là sức ảnh hưởng khá lớn của video quảng bá tựa game Nhất Thống Giang Hồ, khi mà giờ đây một bộ phận game thủ đang có hiện tượng "Bỏ gì chứ đừng bỏ mẹ" "Bỏ gì chứ đừng bỏ vợ" "Bỏ gì chứ đừng bỏ học" ... và một loạt các câu nói hài hước được giới trẻ chế biến, thêm nếm. Và chỉ sau một thời gian ngắn, video quảng bá webgame này đã đạt đến con số 250.000 lượt view trên Youtube và vô vàn các lượt like, bình luận.

Dù vậy nhưng video mà Nhất Thống Giang Hồ bỏ ra để quảng bá mình có thực sự hiệu quả? 

Được xem như một video mang tính chất hài, nội dung chủ yếu không làm nổi bật được các tiêu chí mà game thủ cần để biết về một tựa game mình chuẩn bị chơi. Lướt nhanh qua các phản hồi của game thủ thì khoảng 80% người xem video chỉ tập trung vào yếu tố hài hước chứ không quan tâm đến webgame Nhất Thống Giang Hồ. Điều này đồng nghĩa với việc video đang đi có phần lệch hướng và không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nói gì thì nói, chỉ trong một video mà có thể gói gọn tất cả các thông điệp mà NPH muốn truyền tải đến game thủ là điều khá khó khăn. Nhưng để có thể đọng lại được một vài điểm nhấn thì Nhất Thống Giang Hồ cũng đã làm được. Tuy vậy, để có thể thu hút hơn nữa lượng người chơi thì việc điều chỉnh lại tư duy và lối đi của mình là điều vô cùng cần thiết. Khi mà cứ 1 ngày ra 6 sever liên tục như hiện nay, việc hoài nghi về tương lai của webgame này là điều khó tránh khỏi. Cũng chính vì những hoài nghi ban đầu đã khiến game thủ rất mông lung trong việc gắn kết với một webgame có phần phá cách như Nhất Thống Giang Hồ

Là một làn gió mới của thị trường webgame Việt, khi lồng ghép hệ thống ARPG với lối chơi SLG nhưng thực tế đến nay, Nhất Thống Giang Hồ lại chưa được cộng đồng quan tâm, dù rằng đang được đầu tư quảng cáo khá ầm ĩ và có phần bạo tay. Dân gian vẫn thường hay nói vui rằng "Thùng rỗng kêu to" ý để ám chỉ những thứ bên ngoài phô trương nhưng bên trong lại không có gì, ý nghĩa khác cũng để khẳng định rằng thùng có rỗng thì tiếng kêu mới vang và âm mới to rõ. 

Hi vọng trong thời gian tới đây, Nhất Thống Giang Hồ sẽ tận dụng được những lợi thế mà mình đang có để đưa đến cho người chơi một sản phẩm game thật sự hoàn chỉnh.

Viết bình luận