Valve lo "sốt vó" khi Tencent ra mắt WeGame phiên bản toàn cầu quyết đọ với Steam

Swordsman 10/08/2018 18:05

Tới đây cửa hàng trò chơi của Tencent, WeGame, chính thức được phát hành bản quốc tế, hoạt động cạnh tranh với Steam. Valve hẳn đang lo "sốt vó” về điều này.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, dự án để trở thành ông vua trong trò chơi online với hoạt động kinh doanh không chỉ tại Trung Quốc mà còn bành trướng ra thế giới với WeGame của Tencent đang được hiện thực hóa. WeGame sẽ có mặt trên toàn cầu và hoạt động như Steam để cạnh tranh một cách sòng phẳng.

Mới đây tại sự kiện game lớn nhất năm, ChinaJoy 2018, Tổng Giám đốc của Tencent – ông Qian Wei – trả lời phóng viên trong một cuộc phỏng vấn rằng Tencent sẽ ra mắt phiên bản quốc tế của nền tảng WeGame trong thời gian ngắn nữa bởi đã hoàn tất mọi thứ trong khâu đầu tư và chuẩn bị rồi.

Ông còn cho biết thêm, WeGame sẽ cung cấp cho người chơi ở nước ngoài nhiều trò chơi có chất lượng của Trung Quốc hơn và mang trò chơi của nước này đến các thị trường quốc tế. WeGame chính là một kênh xuất khẩu game Trung Quốc ra thế giới. Mục đích là để cho phép nhiều người chơi ở nước ngoài thử và tìm hiểu các trò chơi được thực hiện ở Trung Quốc. Tất nhiên, người chơi cũng có thể mua các trò chơi AAA phổ biến ở WeGame.

Được biết dự kiến WeGame sẽ có phiên bản tiếng Anh vào năm 2019, chính thức đặt chân ra thế giới và cạnh tranh thị phần trực tiếp với Steam của Valve. Có lẽ giờ đây Valve đang đứng ngồi không yên khi chuẩn bị đối đầu với một đối thủ sừng sỏ WeGame – Tencent.

Trong khi đó, Steam đang lâm vào cuộc khủng hoảng khi có lượng người sử dụng thời gian gần đây tụt dốc không phanh, con số lên đến cả vài triệu người. Điều này khiến Valve thực sự lo lắng và đang tìm một giải pháp cứu nguy. Cộng thêm sức ép tương lai từ WeGame, liệu hãng này có vượt qua được cơn giông tố này? Mọi chuyện vẫn đang còn ở phía trước.

Viết bình luận