Trò chơi miễn phí này có thể giúp chúng ta tạo ra vắc-xin cho coronavirus

Taskmaster 23/03/2020 10:50

MỤC LỤC [Hiện]

Ngay bây giờ giữa cuộc khủng hoảng trên thế giới, không có vắc-xin được chứng minh hiệu quả cho coronavirus . Dịch coronavirus Covid-19 đã lan rộng ra hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Và bây giờ, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Washington có thể đã tìm ra cách tạo ra vắc-xin bằng cách sử dụng trò chơi điện tử. Trò chơi có tên Foldit và nó đã được phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Washington. Trò chơi về cơ bản có người chơi giải các câu đố phức tạp bằng cách gấp chuỗi protein. Chúng tạo ra các cấu trúc mới thể hiện các chức năng khác nhau.


Trò chơi Foldit được phát hành lần đầu tiên vào năm 2008, khi các nhà nghiên cứu muốn tìm kiếm một phương pháp chữa trị HIV / AID hoặc Alzheimers. Trò chơi được xây dựng như vậy vì cả hai bệnh này đều dựa trên protein. Và đầu tháng này, các nhà nghiên cứu đã thêm một câu đố protein mới dựa trên cấu trúc của coronavirus. Họ hy vọng rằng nhiều người chơi có thể tham gia và tìm ra cách chữa trị cho loại virus này gây ra dịch bệnh.

Trò chơi hoạt động một cách phức tạp, nhưng các nhà nghiên cứu đã đảm bảo phát triển nó một cách dễ dàng. Điều này là để đảm bảo rằng người chơi không có quá nhiều thời gian để hiểu trò chơi. Mục tiêu của trò chơi là cho người chơi thao tác các chuỗi protein thành các hình dạng khác nhau. Những hình dạng khác nhau xác định cách thức hoạt động của protein. Cộng đồng Foldit đã có khoảng 200.000 người chơi và các nhà nghiên cứu yêu cầu cộng tác với nhau và không cạnh tranh.


Các loại coronaviruses hiển thị protein 'tăng đột biến' trên bề mặt của chúng, liên kết chặt chẽ với protein thụ thể được tìm thấy trên bề mặt tế bào người, theo giải thích mô tả câu đố coronavirus mới. Một khi virus coronavirus liên kết với thụ thể của con người, virus có thể lây nhiễm vào tế bào người và nhân lên. Trong những tuần gần đây, các nhà nghiên cứu đã xác định cấu trúc của protein tăng đột biến coronavirus 2019 và cách nó liên kết với các thụ thể của con người. Nếu chúng ta có thể thiết kế một protein liên kết với protein tăng đột biến coronavirus này, nó có thể được sử dụng để ngăn chặn sự tương tác với các tế bào của con người và ngăn chặn sự lây nhiễm!


Trong video về câu đố mới, một trong những nhà phát triển giải thích rằng câu đố mới có hai chế độ khó. Và những người tạo ra protein cho thấy nhiều hứa hẹn nhất sẽ có thiết kế của họ được sản xuất dưới dạng vắc-xin. Tất nhiên điều này sẽ chỉ sau khi thử nghiệm và thử nghiệm rộng rãi, nhưng nó vẫn là một cách vững chắc để tạo ra một tác động thế giới thực.

Viết bình luận