Top 5 game online cực hay có lối chơi tương tự như Valorant

Taskmaster 10/09/2020 10:26

MỤC LỤC [Hiện]

Sau thành công vang dội của mình với các tựa game như Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games đã tìm cách tham gia vào thị phần game bắn súng FPS với Valorant.

Valorant đã khá nhanh chóng trở thành một tựa game gây sốt cộng đồng game thủ, ngày càng có thêm nhiều người chơi tham gia tựa game này.

Cách tiếp cận của Valorant đối với đấu trường game bắn súng FPS có kế hoạch và chiến thuật hơn so với các game bắn súng góc nhìn thứ nhất khác như Call of Duty. Đó là một trải nghiệm có kế hoạch rõ ràng hơn so với các loại trận đấu điên cuồng của một số tựa game khác.

Valorant bổ sung thêm chiều sâu cho trận chiến bằng cách cho người chơi tùy chọn để chọn từ 5 nhân vật khác nhau hoặc "Đặc vụ". Mỗi Đặc vụ đi kèm với bộ trang bị riêng của họ, về cơ bản là các khả năng và sức mạnh dành riêng cho mỗi nhân vật.

Valorant xuất sắc trong việc làm chậm nhịp độ, khuyến khích game thủ chơi chiến thuật hơn và cẩn thận thực hiện các chuyển động của họ như một đội. Sự chú trọng vào lối chơi đồng đội là điều khiến cho Valorant trở thành một tựa game hấp dẫn.

Dưới đây là 5 tựa game tương tự có thể giúp bạn trong trường hợp bạn đang tìm kiếm trò chơi mang lại cho bạn trải nghiệm tương tự như Valorant, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

5) Apex Legends

Có thể bạn sẽ nghĩ Apex Legends hoàn toàn không giống Valorant khi nói đến thiết kế. Tuy nhiên, điểm tương đồng nằm ở thực tế là cả hai trò chơi đều được làm tốt hơn để đưa vào các nhân vật độc đáo.

Apex Legends phát triển mạnh mẽ bằng cách cung cấp cho người chơi 13 "Huyền thoại" độc đáo có Bộ trang độc nhất với sức mạnh và khả năng đặc biệt để giúp họ phát triển. Hãy nghĩ về Apex Legends như trận chiến dựa trên nhân vật của Valorant được đưa vào thể loại battle royale.

Apex Legends không có chế độ bắn súng đấu trường nhưng nếu có, nó sẽ trông rất giống Valorant.

Đây là một trong những game bắn súng đấu trường góc nhìn thứ nhất hấp dẫn sâu sắc nhất và đã ghi dấu ấn rõ ràng trong ngành game.

4) Paladin

Một trong những trò chơi bị đánh giá thấp nhất trong thập kỷ qua, Paladins đáng ngạc nhiên là có một nền tảng người chơi rất mạnh. Game bắn súng dựa trên anh hùng này cũng cho phép người chơi chọn từ một loạt các nhân vật độc đáo và sử dụng các khả năng đặc biệt của họ khi chiến đấu.

Từng được mời trở thành đối thủ cạnh tranh với Overwatch, Paladins cố gắng đáp ứng những kỳ vọng cao cả đó và sau đó là một số. Đây là một trong những trò chơi miễn phí tốt nhất cung cấp nội dung và đánh bóng cấp độ Triple-A.

Mặc dù có những vấn đề dai dẳng về ghép trận đấu và một vài lỗi ở đâu đó, nhưng Paladins vẫn là một trải nghiệm rất tốt. Đối với những người hâm mộ muốn chơi game bắn súng dựa trên các anh hùng, Paladins sẽ lấp đầy khoảng trống đó trong thể loại chơi miễn phí.

3) Overwatch

Overwatch là một trải nghiệm nhanh hơn hẳn so với Valorant nhưng nếu người chơi đang muốn chơi trò chơi mà họ có thể thử nghiệm với các nhân vật khác nhau, thì đây là trò chơi dành cho họ.

Overwatch là một trong những trò chơi hay nhất đã ra mắt trong năm phát hành và cho đến ngày nay, vẫn là một trong những trò chơi nhiều người chơi nhất. Có rất nhiều chiều sâu trong chiến đấu và đấu súng của trò chơi và giống như Valorant, có một đường học tập nhất định với mỗi nhân vật.

Mỗi trận đấu trong Overwatch đều bị ảnh hưởng rất nhiều bởi việc lựa chọn nhân vật trước trận đấu và sự kết hợp chính xác có thể tạo nên điều kỳ diệu cho một đội. Trò chơi khuyến khích người chơi thử nghiệm và thử các nhân vật khác nhau để tìm ra một nhân vật thực sự phù hợp với phong cách chơi của họ.

2) CS: GO

Đã có rất nhiều lời cường điệu trên internet trước khi phát hành Valorant khi internet tràn lan những bình luận nói rằng game bắn súng của Riot Games sẽ là "kẻ giết người của CS: GO". Tuy nhiên, điều đó khác xa với trường hợp này vì cả hai trò chơi cùng tồn tại trong không gian cụ thể của riêng chúng.

CS: GO là game tiên phong của thể loại FPS chiến thuật và đã có ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp. Ảnh hưởng của nó có thể nhìn thấy rõ ràng trong các game bắn súng đấu trường bài bản, ngột ngạt như Valorant.

Thương hiệu trò chơi đã mở đường cho nhiều trò chơi và CS: GO, cho đến nay, là trải nghiệm tinh tế và bóng bẩy nhất trong loạt trò chơi. Người chơi cần ít giới thiệu về trò chơi vì nó đã phổ biến trong nhiều thập kỷ tại thời điểm này.

1) Tom Clancy's Rainbow Six Siege

Rainbox Six Siege có thể là cú hit lớn nhất của Ubisoft trong thập kỷ qua, điều này nói lên rất nhiều điều vì công ty đã rất thành công trong thập kỷ qua.

Rainbow Six Siege đã làm rung chuyển mọi thứ một cách đáng kể với trải nghiệm bắn súng góc nhìn thứ nhất chiến thuật khuyến khích lối chơi bài bản. Chạy và bắn súng sẽ không giúp bạn giỏi nhiều trong Rainbow Six nhưng chơi theo điểm mạnh của Operative và làm việc cùng với đồng đội của bạn thì sẽ tốt hơn.

Mỗi Operative đi kèm với một bộ dụng cụ chuyên về một lĩnh vực nhất định - điều này khiến người chơi chọn một nhân vật cụ thể phù hợp nhất với lối chơi của họ. Trò chơi buộc người chơi phải đưa ra quyết định chiến thuật rất nhanh chóng vì mỗi động thái tưởng chừng nhỏ nhặt sẽ gây ra hậu quả lớn trong trận đấu.

Viết bình luận