Tin được không khi mà có tới tận 12 Player Pro bị phát hiện gian lận trong PUBG

BTT 27/12/2018 10:35

MỤC LỤC [Hiện]

Theo thông tin tới từ nhà phát hành của PUBG thì ở bản cập nhật mới nhất gần đây đã đem theo một phần mềm chống gian lận (anti-cheat) khiến cho rất nhiều tài khoản của người chơi bị khóa. Và điều đặc biệt, phần mềm này đã giúp PUBG Corp phát hiện ra nhiều Pro Players đã gian lận trong quá trình chơi PUBG.

Tính đến thời điểm hiện tại, một số lượng lớn tài khoản của nhiều pro players đã bị ban dù chưa có nguồn tin uy tín nào đứng ra xác nhận.

Một chủ đề trên trang mạng Reddit đang được cộng đồng PUBG quan tâm khi trong đó có danh sách những pro players sở hữu tài khoản bị ban – bao gồm PlayerJones, Hoffmann88, sezk0, TEXQS, Cuhris, Tefl0n, SIDJkee, Smitty, Papaya, Cageman, houlow và Kraqen.

Và cái tên đáng chú ý nhất trong số đó là Can “TEXQS” Ozdemir, player đang thuộc biên chế team Pittsburgh Knights, team châu Âu đã từng góp mặt tại PUBG Global Invitational (PGI) 2018 hồi cuối tháng 7 vừa qua.

Trung thực và liêm chính là những giá trị cốt lõi trong tổ chức Knights”, trích lược thông cáo. “Gian lận dưới bất cứ hình thức nào không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới team của chúng tôi mà toàn bộ nền esports nói chung. Chúng tôi sẽ thực hiện lệnh ban này với player của mình, TEXQS, một cách rất nghiêm túc.

Pittsburgh Knights còn cho biết rằng, họ “rất tôn trọng và hỗ trợ PUBG Corp hết mình trong quá trình điều tra.”

Trước mắt, TEXQS sẽ không được phép tham gia vào bất cứ giải đấu nào cùng với Pittsburgh Knights cho đến khi PUBG Corp hoàn tất và công bố kết quả điều tra về hành vi gian lận in-game.

2 players khác tới từ team Sans Domicile Fixe (SDF) cũng đã thừa nhận đã có hành vi gian lận để vượt qua các vòng sơ loại online của PUBG Europe League 2019, giải đấu số một khu vực châu Âu trong năm tới đây – thông tin được chuyên gia phân tích Martin “Avnqr” Gøth xác nhận trên tài khoản Twitter cá nhân.

Cần phải lưu ý rằng, ngay sau khi bước vào những trận đấu onlan, SDF là team có thành tích thi đấu tệ hại nhất vòng loại của PUBG Europe League 2019 khi không có sự hỗ trợ từ những biện pháp gian lận.

Cụ thể, Kevin “Sezk0” Guerra và Aurelien “Houlow” Delelis đều đã bị SDF gạch tên khỏi danh sách thi đấu dù đã đươc hai người đồng đội là Nicolas “THZ” Debytere cùng Vincent “Fr_Steph” Fayon can ngăn nhưng vẫn gian lận.

Thông qua buổi streaming vào hôm qua (22/12), Sezko và THZ thừa nhận họ đã gian lận trong các trận đấu online và có thể nghỉ thi đấu PUBG chuyên nghiệp từ đây. Dự đoán trước tình hình, SDF đang tiến gần tới việc mua lại team Gamers Origin của Pháp trước khi mọi chuyện được công khai.

Sezko thứ 2 từ trái sang

Hiện tại PUBG Corp. vẫn chưa lên tiếng về lệnh ban dành cho các players này, nhưng với tình hình hiện tại, họ phải nhanh chóng điều tra để công bố kết quả nhằm trấn an cộng đồng.

Nếu không có gì thay đổi, rất có thể chúng ta sẽ lại được chứng kiến nhiều pro players PUBG buộc phải nghỉ thi đấu một khoảng thời gian, tương tự như trường hợp của Dakota “Exko” MacLeod, người bị cấm thi đấu chuyên nghiệp một năm do sở hữu hai tài khoản bị ban vì sử dụng chương trình trái phép hồi đầu năm 2018

Có thể thấy, PUBG Corp. đang rất mạnh tay trong vấn đề hack/cheat và gian lận trong game khiến cho game bị mất đi sự công bằng.

Viết bình luận