Thôi xong, PUBG Mobile bắt đầu giới hạn giờ chơi chỉ còn 6h tại thị trường Ấn Độ

Swordsman 25/03/2019 09:50

Tựa game PUBG Mobile tiến hành áp dụng luật mới giới hạn số giờ chơi tại quốc gia Ấn Độ. Game thủ không còn được thoải mái như trước nữa.

Sự phổ biến mạnh mẽ của trò chơi PUBG Mobile tại quốc gia Ấn Độ khiến giới chức trách quan ngại nhiều hơn. Tuy nhiên, thay vì sử dụng các biện pháp cực đoan, họ thực hiện hành động khôn khéo hơn khi phối hợp với nhà phát hành để hạn chế số giờ chơi trong ngày của game thủ. Điều này nhằm quản lý hiệu quả hơn trước những tác động của game sinh tồn mobile này.

Bên cạnh đó, phía phát hành sản phẩm - Tencent -  cũng đưa ra thông báo tới người sử dụng, không nên quá lạm dụng trò chơi này để tránh ảnh hưởng đến đời sống cá nhân:

"PUBG Mobile đơn thuần chỉ là một trò chơi giải trí. Bạn nên tham gia và tận hưởng một cách lành mạnh và có trách nhiệm để tận dụng những mặt lợi của nó. Để phù hợp với người chơi trong việc trải nghiệm sản phẩm và trách nhiệm với tư các nhà phát hành, chúng tôi đang nghiên cứu giới thiệu hệ thống chơi game lành mạnh ở Ấn Độ để thúc đẩy chơi game cân bằng, có lợi hơn bao gồm giới hạn thời gian chơi chưa đủ tuổi.

Tuy nhiên, chúng tôi khá bất ngờ khi biết chính quyền địa phương ở một vài thành phố đã quyết định áp dụng lệnh cấm chơi trò chơi. Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu cơ sở pháp lý của các lệnh cấm đó và hy vọng chúng tôi có được cuộc đối thoại mang tính xây dựng với các cơ quan hữu quan để giải thích thuyết phục rút lại lệnh cấm. Đối với người chơi PUBG Mobile, Tencent muốn đảm bảo chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ người chơi".

Thông báo từ phía đơn vị phát hành PUBG Mobile cho biết rõ ràng lập trường của mình và sẵn sàng đưa ra hình thức hạn chế số giờ chơi game tại Ấn Độ để đảm bảo đời sống cho gamer cũng như sự quản lý của giới cầm quyền. Họ luôn có thiện chí trao đổi với chính quyền nơi đây để đưa ra sự phù hợp cho phương pháp điều tiết.

Tình hình PUBG Mobile tại Ấn Độ đã được đưa ra. Liệu trong thời gian tới có áp dụng rộng rãi? Một điều chắc chắn rằng họ cần căn cứ vào đời sống, nhịp độ chơi game ở quốc gia đó cũng như phản ứng, thái độ của giới chức tránh trong việc quản lý việc chơi game của người chơi.

Viết bình luận