Theo đà TikTok, chính phủ Ấn Độ đã cấm luôn cả PUBG Mobile và đe dọa cả Facebook tại nước này

Taskmaster 20/07/2020 09:01

MỤC LỤC [Hiện]

Do căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc và Ấn Độ, chính phủ Ấn Độ đã tuyên bố cấm 59 ứng dụng Trung Quốc nhưng tại thời điểm đó, PUBG Mobile không nằm trong danh sách này. Tuy nhiên, sau một loạt các sự cố không vui liên quan đến nghiện game ở đất nước này, đã có rất nhiều lời kêu gọi tẩy chay trò chơi battle royale nổi tiếng.

Mặc dù không tham gia vào danh sách 59 ứng dụng trên, PUBG Mobile rõ ràng khó thoát khỏi số phận ảm đạm ở Ấn Độ. Trong những ngày gần đây, quân đội Ấn Độ đã ra lệnh cho binh sĩ và nhân viên của mình gỡ cài đặt tới 89 ứng dụng bao gồm cả PUBG Mobile khỏi điện thoại di động của họ, do lo ngại về vấn đề bảo mật.

PUBG Mobile không phải là trò chơi duy nhất bị quân đội Ấn Độ cấm bởi vì danh sách mới nhất cũng bao gồm Mobile Legends, Clash of Kings, NONO Live và nhiều trò chơi và ứng dụng khác do Tencent phát triển. Một số nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, Instagram và Snapchat được liệt kê. Căng thẳng mới nhất giữa Ấn Độ và Trung Quốc là lý do chính đằng sau lệnh cấm này. Trong thời kỳ nhạy cảm như vậy, rò rỉ thông tin phải là một vấn đề quan trọng.

Lệnh cấm của Ấn Độ không liên quan đến lệnh cấm 59 ứng dụng của Trung Quốc trong thời gian trước. Các ứng dụng đã bị cấm trước đây đã bị xóa hoàn toàn khỏi cả Google Play Store và App Store ở Ấn Độ. PUBG Mobile vẫn có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng này nhưng có khả năng trò chơi nóng này sẽ sớm biến mất như nhiều ứng dụng và trò chơi khác do Tencent phát triển từ Trung Quốc.

PUBG Mobile hiện là trò chơi phổ biến nhất và là trò chơi eSports tiềm năng nhất ở Ấn Độ. Mặc dù nó thu hút được nhiều nhà tài trợ và tổ chức lớn, nhưng đã có rất nhiều vụ bê bối liên quan đến cuộc sống riêng tư của game thủ.

Không lâu trước đó, chính phủ Ấn Độ đã liệt kê 59 ứng dụng di động từ Trung Quốc, bao gồm cả nền tảng chia sẻ video ngắn nổi tiếng  TikTok vào lệnh cấm tại quốc gia này.

Với hơn 120 triệu người dùng, TikTok được biết đến là một trong những nền tảng phổ biến nhất ở Ấn Độ, và do đó, đã có một mối lo ngại về việc đánh cắp dữ liệu người dùng có thể ảnh hưởng đến chứng khoán quốc gia.

Trước đây, Sonam Wangchuk, một nhà cải cách giáo dục và cải cách giáo dục nổi tiếng ở quốc gia Nam Phi này, đã đăng một video trên kênh YouTube của mình rằng mọi người nên tẩy chay tất cả các ứng dụng Trung Quốc bao gồm các ứng dụng được phát triển bởi các công ty Trung Quốc như TikTok hoặc PUBG Mobile. Những video này đã thu hút sự chú ý của hơn 0,5 người xem bao gồm nhiều tiếng nói có ảnh hưởng ở Ấn Độ.

Viết bình luận