Thêm hiệu ứng dấu chân, PUBG đang khiến người chơi phải ngỡ ngàng trước sự chân thật của Game

BTT 14/06/2018 04:19

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày hôm qua, PUBG Corp đã cho chúng ta đã được ngó qua một phần của bản đồ thứ 4 sẽ xuất hiện cuối năm nay của PUBG. Bản đồ tuyết tuy chỉ xuất hiện vài giây ở đoạn cuối nhưng đã tạo nên một làn sóng phấn khích trong lòng game thủ. Theo như nhà phát hành bản đồ này vẫn còn trong quá trình hoàn thiện và sẽ được cho ra mắt vào mùa đông năm nay trên cả hai nền tảng PC và Xbox.

Bản đồ tuyết sẽ ra mắt vào mùa đông năm nay

NPH game PUBG Corp đã nói về bản đồ tuyết này như sau: "Bản đồ này hiện đang rất phát triển, và chúng tôi đang hướng tới việc mang nó đến cả PC và Xbox One vào mùa đông này. Mong đợi để xem một số cơ chế mới được xây dựng xung quanh địa hình tuyết"

Tuy vậy có một cơ chế cực kì thú vị mà hẳn nhiều người đã bỏ qua khi lướt qua đoạn teaser ngắn ngủi chỉ có vài giây này, đó chính là hình ảnh một người đang rảo bước lần theo những bước chân được in dấu lại trên tuyết

Dấu chân in chết tuyết là một dấu hiệu chết người

Đây là một hình thức nhá hàng tính năng khá “tinh vi” mà PUBG Corp đã show ra cho game thủ thấy những thứ mà họ có thể làm cho một bản đồ mới. Tất nhiên ngoại trừ việc lựa chọn quần áo sáng màu cho dễ lẫn vào môi trường “trắng tinh” trong game thì giờ đây bạn còn phải để ý lại xem hàng dấu chân có bán đứng địa điểm của mình không.

Bạn hãy thử tưởng tượng mà xem, việc giấu đi tung tích của mình là điều kiện tiên quyết để người chơi có thể sinh tồn trong chiến trường khốc liệt của PUBG. Vậy mà giờ đây, bạn đi đâu làm gì cũng bị theo dấu được thì còn gì khó chịu hơn? Điều đó sẽ khiến cho đối thủ dễ dàng tìm thấy bạn, đặc biệt là ở những vòng bo cuối khi mà với diện tích khá nhỏ, người chơi sẽ dễ dàng nhìn thấy dấu chân đối thủ của mình, từ đó họ sẽ cảnh giác hơn rất nhiều. Tuy vậy, chắc chắn hiệu ứng này sẽ chỉ xuất hiện ở bản đồ tuyết mà thôi nên game thủ cứ yên tâm vì sẽ không gặp hiệu ứng này ở 3 bản đồ còn lại

Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể lợi dụng cơ chế này như con dao hai lưỡi để đánh lừa kẻ địch. Nhiều game thủ đã hài hước đề xuất rằng giờ đây bạn có thể đi giật lùi tạo dấu vết giả để “dắt mũi” người chơi khác đuổi theo. Việc này sẽ tạo nên một cảnh “mèo vờn chuột” khá căng não giữa thợ săn và con mồi đúng chất sinh tồn mà PUBG luôn hướng đến.

Tuy vậy chúng ta vẫn chưa biết được những dấu chân này sẽ tồn tại vĩnh viễn hay có thời gian hạn định hay không? Chưa kể một cơ chế phức tạp như thế này sẽ đè nặng lên nữa bộ engine đồ họa khiến PUBG phải ì ạch load hết chi tiết cho chúng ( đây vốn không phải là thứ quá xa lạ nữa khi PUBG vốn nổi tiếng là khá tồi tệ trong việc tối ưu hóa game )

Sanhok sẽ cập bến đấu trường PUBG vào ngày 22/6 tới đây

Dù sao đi nữa, thì ý tưởng mới này khá thú vị nếu PUBG Corp có thể đưa vào game một cách ổn thỏa. Còn bây giờ chúng ta hãy cứ cùng nhau ngồi hóng những thay đổi trong những phiên bản sắp tới đã vì ngày 22/6 này map Sanhok sẽ chính thức cập bến đấu trường PUBG. Và các bạn cũng đừng quên ngày 14/6 này sẽ khai mạc World Cup 2018 nhé. Chúc các bạn sẽ có những giờ phút chơi game và tận hưởng các trận đấu World Cup 2018 vui vẻ

Viết bình luận