Tencent chuẩn bị mang Mario - Nintendo phát hành tại Trung Quốc

Swordsman 04/07/2019 08:25

Những tựa game kinh điển trên Nintendo Switch sẽ được Tencent phát hành tại Trung Quốc trong thời gian tới.

Nintendo Switch được phát hành tạI Trung Quốc sau khi nhà phân phối Trung Quốc Tencent gần đây bảo đảm quyền đối với một số trò chơi Nintendo marquee.

Các công ty đã tuyên bố 3 tháng trước rằng họ đang hợp tác để mang máy chơi game console nổi tiếng đến Trung Quốc. Sau đó, người hâm mộ Nintendo nhận được thông tin khi chủ tịch công ty Shuntaro Furukawa nói trong một cuộc gọi hội nghị rằng việc ra mắt Trung Quốc của Switch sẽ không được ra mắt như dự kiến mà cần chờ một thời nữa.

Sau một khoảng thời gian chuẩn bị, cuối cùng ngày phát hành cũng đến. Quan trọng hơn, các tài liệu của chính phủ cho thấy Tencent hiện có quyền phân phối một số trò chơi lớn nhất trên Switch, bao gồm The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Mario Kart 8 Deluxe, Super Mario Odyssey và New Super Mario Bros. U Deluxe. Đây đều là những game hot trên Nintendo.

Tuy nhiên, game thủ lo ngại những thay đổi có thể được thực hiện với "Switch for China" tức là bị giới hạn một số điều. Nỗi sợ hãi chính là khóa khu vực. Chẳng hạn, Xbox One của Microsoft được bán tại Trung Quốc, là phiên bản duy nhất của giao diện điều khiển có khóa khu vực (mặc dù có thể đảo ngược bằng một thủ thuật đơn giản sử dụng ổ USB).

Tin đồn mới đã cho người hâm mộ Nintendo Trung Quốc lý do để hi vọng. Một streamer nổi tiếng, có mối quan hệ chặt chẽ với Tencent gần đây cho biết công ty không có kế hoạch khóa khu vực Switch.

Nếu đó là trường hợp, nó có thể là tin tốt cho các game thủ muốn mua các trò chơi quốc tế không được cấp phép bán tại Trung Quốc. Các bảng điều khiển khóa khu vực có thể ngăn truy cập vào các phiên bản trò chơi toàn cầu, như trường hợp của Xbox One. Việc đảo ngược khóa khu vực trên Xbox cũng sẽ khiến mọi người không thể mua các trò chơi từ cửa hàng Trung Quốc.

Tuy nhiên, sẽ có một cửa hàng Trung Quốc cho Switch, ít nhất là theo Xiaojie. Nó cũng sẽ có WeChat Pay của Tencent được tích hợp như một phương thức thanh toán.

Ngay cả khi không có khóa khu vực, Xiaojie đã nói rằng các trò chơi có thể có máy chủ chuyên dụng của Trung Quốc. Điều này sẽ mang đến cho các game thủ ở Trung Quốc trải nghiệm mượt mà hơn, nhưng nó cũng có thể hạn chế người chơi Trung Quốc chỉ chơi với nhau chứ không phải người từ các quốc gia khác. 

Đây là một thực tế phổ biến cho các trò chơi chính thức có sẵn ở Trung Quốc. Một lý do là các công ty đôi khi không muốn một lượng lớn game thủ Trung Quốc sa lầy vào các máy chủ quốc tế. Đôi khi, chính phủ Trung Quốc cũng bắt buộc phải là một biện pháp giảm thiểu ảnh hưởng của nước ngoài và kiểm soát dư luận vì trò chuyện trong trò chơi có thể khó theo dõi bằng cách khác.

Viết bình luận