Sự thật về vấn đề PING cao trong Blade and Soul tại Việt Nam?

Linh Miu 21/09/2017 17:20

MỤC LỤC [Hiện]

Kể từ ngày Blade and Soul được chính thức phát hành tại Việt Nam cho đến nay có rất nhiều người chơi luôn thắc mắc về chỉ số Ping của game dù chơi ở Việt Nam những vấn rất cao.

NPH Garena cho biết, "Một số game online khác cho thấy Ping trong game và Ping network giống nhau, và thông thường từ 20 đến 80 là tốt và dễ dàng đạt được ở Việt Nam. Vì chưa thể trả lời mọi người chung chung khi chưa có câu trả lời xác đáng, nên vừa qua chúng tôi đã luôn nỗ lực làm việc với đội ngũ kỹ thuật và đơn vị sản xuất trò chơi – NCSoft để tìm ra câu trả lời". Chi biết về chỉ số Ping trong Blade and Soul như thế nào? Mời bạn đọc hãy cùng xem chi tiết phía dưới đây.

Trước tiên để kiểm tra và loại trừ yếu tố mạng từ người chơi gặp vấn đề, NPH Garena tiến hành kiểm tra Ping trong game ngay tại trung tâm dữ liệu, với Ping Network đến máy chủ là 1 ms. Tuy nhiên Ping trong game luôn chỉ đạt được ở mức trung bình 90 ms. Video dưới đây minh họa việc test tại Trung tâm dữ liệu:

Sau khi xem clip, bạn có thể thấy Ping tại Trung tâm dữ liệu đặt máy chủ Blade and Soul Việt Nam là: 90 ms. Vậy thì có thể cấu hình phía máy chủ Việt Nam có vấn đề gì bên trong không? Trước tiên đội ngủ vận hành của Garena hỏi thêm NCSoft và được đảm bảo hệ thống ổn định và giống cấu hình Hàn Quốc. Để chắc chắn, ngay trong chuyến đi cùng đội tuyển Việt Nam lần này, đội ngũ vận hành Blade and Soul Vietnam đã kiểm tra Ping của Blade and Soul Hàn Quốc tại PC Bang (tên gọi các Quán Net ở Hàn Quốc). Kết quả cũng tương tự ở Việt Nam như clip dưới đây.

Ping khi chơi Blade and Soul Hàn Quốc tại PCBang từ 9x -> 11X

Đồng thời, họ cũng đã kiểm chứng các Video mà các cao thủ Hàn Quốc streaming lên Youtube để xem mạng của họ như thế nào, thì kết quả cũng tương tự như video bên dưới:

Talkshow Blade & Soul World Championship: Ping trung bình 100 ms

Streamer B&S Hàn Quốc – xTaegeun: Ping trung bình 90 ms

Stream của game thủ Hàn Quốc – Jaesung: Ping trung bình 90 ms

Điểm đặc biệt, khi thi đấu ở Hàn Quốc, các vận động viên cũng nhận thấy Ping khi thi đấu đều là 100 đến 110. Như vậy có thể khẳng định chắc chắn rằng chỉ số Ping trong game Blade & Soul không phải chỉ số Ping network thực tế. Đến đây phía Garena vẫn chưa hoàn toàn thỏa mãn khi chỉ dừng lại ở các thử nghiệm trên. Vậy các mức Ping trong game như thế nào được coi là ổn và đảm bảo điều kiện chơi hoặc thi đấu?

Điều kiện mạng Ping mạng đến máy chủ Ping hiển thị trong Game
Rất tốt 1 – 20 ms ~70-115 ms
Tốt 20 – 40 ms ~115 – 160 ms
Khá 40 – 70 ms ~170 – 200 ms
Trung bình 70 – 100+ ms ~ 210+ ms

Các bạn có thể xem Video minh họa ở dưới đây:

Như vậy loại trừ vấn đề cấu hình máy, chạy chỗ đông người gây giật về đồ họa, nếu Ping của bạn thể hiện trong game từ 70->200 là khá tốt để chơi game rồi.

_______________________________

Tham gia thảo luận và chia sẻ game miễn phí mới nhất tại group Cộng đồng yêu game PC - Consolehttps://www.facebook.com/groups/yeugamepc/

Viết bình luận