Sự kịch tính tại ViettelTV Cup: Hàn Quốc muốn đối đầu Lê Hà Anh Tuấn, Thái Lan và Indonesia quyết đánh bại các tuyển thủ Việt.

Taskmaster 08/07/2020 14:54

MỤC LỤC [Hiện]

ViettelTV Cup đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người hâm mộ PES nói riêng cũng như bóng đá nói chung. Là giải đấu lớn, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 120 triệu VNĐ, ViettelTV Cup đã quy tụ 24 tuyển thủ tới từ 6 quốc gia bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia và Hàn Quốc.

Trong các quốc gia có tuyển thủ tham dự ViettelTV Cup, với nền tảng vượt trội, các tuyển thủ tới từ Indonesia, Thái Lan và Hàn Quốc đang là những ứng cử viên nặng ký, đồng thời là những chướng ngại lớn nhất mà các tuyển thủ Việt Nam buộc phải vượt qua nếu muốn lên ngôi vô địch.

Về phía Indonesia, với tư cách là quốc gia từng lọt vào Top 2 thế giới bộ môn PES, Indonesia đã tung ra 4 tuyển thủ cực kỳ mạnh mẽ và được xếp vào hàng ứng cử viên vô địch bao gồm: Karbit, Elul, Widi, Paudie.

Trong những cái tên bên trên, Paudie là tuyển thủ đáng gờm nhất. Xuất hiện tại các giải đấu quốc tế từ năm 2018, tuyển thủ này nhanh chóng trở thành một thế lực trong làng PES. Bất kỳ một giải đấu nào có chàng trai này tham dự, anh đều có thể đạt được thứ hạng cao, tiêu biểu như hạng nhì SEACL Kuala Lumpur 2018, Top 8 Pesleague Regional Asia 2019, Top 8 ISC Tianjin China 2019,... đây đều là những giải đấu quy tụ hầu hết những tuyển thủ mạnh nhất làng PES thế giới hiện tại.

Chân dung tuyển thủ Indonesia Top 8 thế giới Paudie

Ngay vòng đấu đầu tiên vừa qua, Paudie đã đụng độ Tâm Figo - một tuyển thủ lão làng của cộng đồng PES Việt. Cả hai đã cống hiến cho khán giả theo dõi những trận cầu mãn nhãn với cơn mưa bàn thắng. Bằng lối chơi đôi công mãnh liệt, hai tuyển thủ tổng cộng ghi được 26 bàn thắng trong ba hiệp đấu, Paudie đã trong một buổi tối kém may mắn đã chịu thúc thủ trước Tâm Figo và chỉ lấy được cho mình một game đấu hòa.

Ngoại trừ Paudie, những cái tên còn lại như Karbit, Elul và Widi cũng không thể xem thường. Mặc dù không có thành tích gì nổi bật, thế nhưng với bề dày kinh nghiệm phong phú họ cũng đã đưa ra cho mình những chiến thuật thích hợp.

Cụ thể hơn, trước giải đấu ViettelTV Cup lần 1 này, Widi đã bật mí cách họ lên kế hoạch đối phó với các đội tuyển Việt Nam: “Các tuyển thủ Việt thường có lối đá nhanh, áp đảo và hoa mỹ. Trong khi đó với Indonesia, chúng tôi cho rằng lối đá như vậy có quá nhiều sơ hở, chúng tôi lựa chọn lối đá chậm rãi, phòng ngự chặt và chắc chắn. Tôi không nghĩ rằng các tuyển thủ Việt Nam sẽ có cơ hội khi đối mặt chúng tôi”.

Về phía Thái Lan, tại các môn thể thao truyền thống đặc biệt là bóng đá, Thái Lan luôn là đối trọng số 1 của Việt Nam ở bất kỳ giải đấu nào. Họ đem đến ViettelTV Cup với 4 tuyển thủ bao gồm: Thanachit, Sun Jirapun, Hukkaw và Cho Btns, đây đều là những tuyển thủ quen thuộc với các tay chơi PES Việt Nam, thậm chí có những người đã và đang là đồng đội cũ của những Quang Barca, Thành Mù, Darkvegas,...

Các tuyển thủ Thái Lan đều có một ham muốn mãnh liệt đánh bại các tuyển thủ Việt Nam, với Cho Btns và Thanachit, dù cùng bảng đấu nhưng định hướng hàng đầu của họ không phải là lọt vào vòng trong mà là đánh bại Tabi Tuấn Anh. Còn với Hukkaw, anh thẳng thắn: “Đối với tôi, đánh bại Tâm Figo là mục tiêu hàng đầu. Dù rằng đó là nhiệm vụ bất khả thi, thì tôi cũng sẽ là Tom Cruise”.

Hukkaw nằm cùng bảng đấu với Tâm Figo

Thế nhưng có vẻ như các tuyển thủ Thái Lan đang khá kém may mắn, họ đang có vị trí khá thấp trên bảng xếp hạng, thậm chí trong trận đối đầu trực tiếp với Tabi Tuấn Anh, Thanachit phải chịu thúc thủ với tỷ số 2 - 1 sau 3 séc đấu. Tuy vậy, vẫn còn 4 trận đấu nữa giữa các tuyển thủ Thái Lan và Việt Nam, và với quyết tâm và sự hiểu biết của họ về chúng ta, vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

Các tuyển thủ Hàn Quốc lại nằm ở một vị trí khá đặc biệt. Có một nền bóng đá phát triển, ảnh hưởng của người Hàn lên nền bóng đá Việt là rất nhiều, điển hình như HLV Park Hang Seo. Tại bộ môn PES, sau những kèo đấu giữa thần đồng Lê Hà Anh Tuấn và người Hàn liên tiếp nổ ra cũng khiến bộ môn này nhận được sự quan tâm rất nhiều từ phía khán giả. Trong giải đấu ViettelTV Cup lần 1 này, Hàn Quốc đem đến 4 tuyển thủ bao gồm SSong, Shagamoon, Kinghoon và Jinoh.

Mục đích đến với giải đấu của các tuyển thủ Hàn Quốc về chi tiết rất khác nhau, nhưng có một điểm chung, đó là thử sức với Lê Hà Anh Tuấn. Như Kinghoon, đối thủ cùng bảng C với thần đồng 12 tuổi đã bày tỏ: “Đây là cơ hội để chúng tôi chấm dứt chuỗi thắng của Lê Hà Anh Tuấn trước người Hàn Quốc”.

Kinghoon với quyết tâm đánh bại Lê Hà Anh Tuấn để chứng tỏ thực lực

Rất tiếc, sau trận đấu tại vòng 2 khi đối đầu với Lê Hà Anh Tuấn, Kinghoon đã kém may mắn để mất điểm sau khi thua séc cuối với cách biệt 1 bàn thắng, anh vẫn còn cơ hội để tìm kiếm suất lọt vào vòng Tứ Kết với đối thủ trực tiếp Darkvegas tại trận đấu cuối cùng. Những người Hàn còn lại là Jinoh và Ssong cũng bị các tuyển thủ Việt Nam lần lượt là Tâm Figo và Thành mù đánh bại trong trận đối đầu trực tiếp.

Chỉ có duy nhất ở bảng A, Shagamoon đã chắc suất vào Tứ Kết với 2 chiến thắng áp đảo, trận cuối cùng anh sẽ đối đầu cùng Jesus, đây cũng là hi vọng cuối cùng của tuyển thủ Việt Nam để lọt vào vòng sau.

ViettelTV Cup lần 1 hiện tại đang diễn ra giai đoạn Vòng bảng, với sự góp mặt của 24 tuyển thủ đến từ 6 quốc gia thi đấu dưới thể thức On-lan. Toàn bộ nội dung giải đấu sẽ được độc quyền trên app ViettelTV - ứng dụng truyền hình số 2 chiều của Viettel Telecom, tất cả khán giả tải về theo dõi sẽ có cơ hội dự đoán và nhận về những giải thưởng với tổng giá trị lên tói 400.000.000 VNĐ.

Khán giả sẽ có cơ hội nhận được các phần thưởng với tổng giá trị 400.000.000 VNĐ

Viết bình luận