Steam chuẩn bị loại bỏ hỗ trợ cho hệ điều hành Ubuntu

Swordsman 24/06/2019 22:50

Hệ điều hành Ubuntu sẽ không còn được Steam hỗ trợ trong việc giao dịch game.

Valve đang bỏ hỗ trợ chính thức cho Ubuntu 19.10 và các bản phát hành trong tương lai cho nền tảng phân phối trò chơi video Steam nổi tiếng của mình, theo Engadget. Phiên bản sắp tới của hệ điều hành sẽ loại bỏ các bản cập nhật cho các thành phần x86 32 bit. Theo nhà phát triển Valve, Pierre-Loup Griffais, công ty sẽ đánh giá các cách để giảm thiểu sự đổ vỡ cho người dùng hiện tại, mặc dù họ cũng sẽ tập trung vào một bản phân phối khác, hiện là TBD.

Như Betanews, nhiều nhà phát triển đã không hài lòng về quyết định của Canonical về việc bỏ hỗ trợ gói 32 bit. Điều này có thể sẽ không dẫn đến phần mềm 32 bit mới cho Ubuntu và phần mềm cũ hơn bị phá vỡ theo thời gian. (Ubuntu là bản phân phối Linux thống trị  mặc dù Canonical dường như đang chọn theo đuổi khách hàng trên đám mây).

Động thái này cũng là tất cả nhưng chắc chắn sẽ khiến các game thủ Linux tức giận. Nhiều trò chơi Linux trên Steam chạy trên các bản phân phối Linux 64 bit, nhưng chỉ với các thư viện 32 bit, Bet Betanews đã viết và từ bỏ hỗ trợ cũng có thể phá vỡ lớp tương thích tích hợp của Steam chạy các trò chơi Windows trên Linux cho các trò chơi 32 bit.

Theo Phoronix, động thái này cũng gây ra mối lo ngại cho các nhà phát triển Wine, gói phần mềm cho phép người dùng chạy các chương trình được phát triển cho Microsoft Windows trên Linux và được nhiều game thủ sử dụng.

Phoronix đã báo cáo riêng rằng giữa rất nhiều tiếng la hét về việc này, nhà phát triển Ubuntu lâu năm và nhân viên Canonical Steve Hồi vorlon, Lang Langk đã đăng một thông tin làm rõ trong Ubuntu Discference nói rằng công ty dự định đảm bảo các ứng dụng 32 bit sẽ tiếp tục hoạt động vào phiên bản 19.10 sắp tới và vượt ra ngoài.

Bất kể, điều này có vẻ như sẽ tạo ra một số vấn đề cho các game thủ Linux, mà Valve đã cố gắng ra tòa trong những tháng gần đây, mặc dù thành công hạn chế, với các cuộc khảo sát cho thấy ít hơn 1% người dùng Steam thực sự chơi trên Linux.

Viết bình luận