Steam cán mốc 1 tỷ tài khoản và 90 triệu người dùng hàng tháng, nhưng trong số đó đa phần là "hàng fake"?

Swordsman 01/05/2019 10:30

Steam đạt được dấu mốc mới khi có 1 tỷ tài khoản và khoảng 90 triệu account hoạt động đều đặn hàng tháng. Nhưng nhận định đưa ra đó là con số ảo và thực tế chắc chắn sẽ không đạt được như vậy.

Mặc dù con số này của Steam khiến nhiều người đáng kinh ngạc khi bằng gần 1/7 dân số trên toàn thế giới nhưng theo nhiều người nhận định trong số này chắc chắn không ít là các tài khoản spam, lừa đảo, alt và bot. Có lẽ là hàng chục, có thể hàng trăm triệu? 

Steam cán mốc 1 tỷ tài khoản, 90 triệu users dùng tháng

Theo dữ liệu mới nhất đến từ chính Valve, Steam đã có 90 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1 năm 2019.

Số lượng đáng tin cậy hơn cả là người dùng hoạt động hàng tháng. Tuy nhiên, một lần nữa, một số trong số này là các tài khoản trùng lặp khi người chơi CS: GO tăng lên. 6 tháng trước, Valve đã thông báo rằng Steam có hơn 90 triệu lượt kích hoạt hàng tháng, tăng từ 67 triệu so với năm trước . Đó là sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, thậm chí sự gia tăng cũng diễn ra phổ biến ở Trung Quốc. Cơ sở người chơi châu Á của Steam hiện có lượng tương đương với Mỹ và Tây Âu.

Tăng trưởng số lượng của account Steam được cho là nhờ Trung Quốc "kích cầu"

Theo báo cáo vào tháng 10 năm 2018, Steam đã có hơn 47 triệu lượt kích hoạt hàng ngày và lập kỷ lục mới về mức đồng thuận cao nhất là 18,5 triệu, tăng tương ứng từ 33 triệu và 14 triệu chỉ vài tháng trước đó. Một lần nữa, Trung Quốc là nhân tố thúc đẩy, và sự tăng trưởng đó nhanh đến mức khiến Valve cũng phải bất ngờ. Sự tăng trưởng của Steam được cho là do sự mở rộng của Valve tại Trung Quốc và công ty chắc chắn sẽ cần mọi người dùng  để cạnh tranh lại Epic. 

Mới đây, cuộc xung đột giữa Steam và Epic Games Store đang nóng lên, vì sự thiếu hỗ trợ của Epic đối với các phương thức thanh toán thay thế. Khoảng 80% các giao dịch EGS sử dụng thẻ tín dụng và Paypal, chuyển phí giao dịch cho người tiêu dùng có thể kìm hãm sự tăng trưởng tại thị trường châu Á. Trong tương lai liệu Epic có vươn lên dẫn đầu và thay thế "đế chế" của Steam?

Steam hiện nay đang bị cạnh tranh gay gắt

Tất nhiên, Epic Games không phải là đối thủ cạnh tranh duy nhất mà Valve sẽ phải đối mặt, vì Tencent gần đây đã ra mắt cửa hàng WeGame X bên ngoài Trung Quốc với 200 triệu người dùng mạnh mẽ.

Viết bình luận