ROE Steam chỉ mới ra mắt nhưng đã xuất hiện hack tràn lan khiến game thủ tức giận

BTT 26/09/2018 01:18

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây Tencent đã đưa ra thông báo chính thức về công tác chống hack cho phiên bản trên Steam của ROE. Cụ thể như sau:

" Đã bốn ngày kể từ khi ROE ra mắt Early Access trên Steam. Trong thời gian này, chúng tôi đã nhận được rất nhiều báo cáo về những người chơi gian lận. Nhóm phát triển sẽ có những biện pháp không khoan nhượng trước bất kỳ hình thức gian lần nào : các công cụ hack, bot, các phần mềm thứ ba tạo lợi thế không công bằng. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho hệ thống giám sát chống gian lận trước từ trước khi ra mắt trên Steam. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là tạo một môi trường trò chơi công bằng cho mọi người chơi. Kể từ khi ra mắt, kết hợp với hệ thống giám sát trong game và các báo cáo từ người chơi, chúng tôi đã phát hiện được một số người dùng gian lận và sẽ khóa các tài khoản này.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ liên tục tăng cường chống hack để đảm bảo môi trường trò chơi an toàn và công bằng cho mọi người. Nếu bạn gặp người chơi có dấu hiệu gian lận, hãy nhận nút " Report" ở màn hình kết quả, chúng tôi sẽ xử phạt ngay sau khi điều tra kỹ lưỡng.  Chúng tôi cũng sẽ sớm thêm chức năng Report vào hệ thống khán giả.

Một lần nữa, chúng tôi khuyến cáo người chơi không nên thử bất kỳ hình thức gian lận nào trong ROE. Một khi bị phát hiện, tài khoản gian lận sẽ bị cấm vĩnh viễn."

Thậm chí, Tencent còn đưa ra danh sách những tài khoản bị khóa. Bạn đọc quan tâm có thể xem danh sách theo đường link sau: https://bom.to/yA2kF

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy phần lớn số tài khoản này đều có tên khá giống với tên các game thủ từ Trung Quốc. Với việc chính họ đã từng phá "tanh bành" một tựa game sinh tồn đình đám khác là PUBG bởi các hành vi hack/cheat thì hẳn nhà phát triển game Tencent sẽ phải dành sự chú ý đặc biệt cho các game thủ đến từ TQ này.

Theo cách khóa tài khoản thông thường, game thủ bắt đầu tỏ ý kiến bất bình vì đây là game miễn phí, việc khóa tài khoản chỉ khiến hacker tạo thêm tài khoản mới và lại vào phá game thôi. Do đó rõ ràng cách trừng phạt này chắc chắn không hiệu quả và nhà phát triển Tencent cần có các biện pháp mạnh mẽ hơn. Ngay ngày hôm sau thì Tencent đã ra thông báo mới nhất về việc tăng cường chống hack.

Theo đó, thay vì chiều theo ý kiến game thủ là bắt phải mua game mới được chơi, từ nay Ring of Elysium sẽ tiến hành quét hacker đều đặn mỗi tuần và cải thiện hệ thống Report/Báo Cáo của game. Đặc biệt hơn, những tài khoản bị phát hiện sử dụng phần mềm hack/cheat ROE sẽ bị khóa IP máy tính vĩnh viễn. NPH cũng chia sẻ rằng hệ thống "danh sách đen" khóa IP này rất thông minh và bảo mật, không thể dùng cách nào (đổi IP, thay đổi phần mềm máy tính, giả lập...) để vượt qua được

Mong rằng, NPH game Tencent sẽ giải quyết và xử lí tốt vấn đề này để game thủ có thể yên tâm chơi game hơn, tránh tình trạng hack tràn lan như hiện nay

Viết bình luận