Ra mắt cửa hàng bán game, Epic Games chính thức tuyên chiến với "đế chế" Steam hạ thế độc quyền

Swordsman 06/12/2018 02:15

Epic Games Store ra mắt game thủ toàn thế giới trong nay mai cho phép người chơi mua về những sản phẩm game hot. Steam sẽ không còn thế độc quyền nữa.

Thông tin thu hút game thủ gần đây là sự ra đời của một cửa hàng bán game mới do Epic Games làm chủ - Epic Game Store. Ngay lập tức,người chơi tỏ ra khá bất ngờ về điều này bởi trước đây Steam vẫn giành thế đơn cực độc nhất trong phân phối trò chơi bản quyền trả phí.

Như chúng ta biết, Epic Games là nhà phát triển trò chơi nổi tiếng Fornite và cũng là chủ sở hữu nền tảng game hiện đại nhất - Unreal Engine - nên được biết đến rộng rãi. Nhưng việc hãng này mở một cửa hàng bán game trực tuyến vận hành như Steam thì làm không người bất ngờ.

Epic Games chính thức thông báo rhọ sẽ khởi động nền tảng bán trò chơi của Epic Games Store để cho phép các trò chơi của các nhà phát triển khác có thể phân phối sản phẩm của mình, sẵn sàng cạnh tranh với nền tảng Steam. Đây là dự án mà hãng này ấp ủ và lên kế hoạch từ nhiều năm qua, không muốn cho cộng đồng game thủ biết trước và thời điểm này là lúc thích hợp để họ đánh tiếng.

Trong khi đó, cách đây không lâu Steam đã công bố một thỏa thuận phân phối mới với các đối tác. Nội dung chính là việc phân chia giữa Valve (chủ quản Steam) và các hãng sản xuất. Theo đó, nhà phát triển có thể nhận được phần trăm lợi nhuận với 70% cố định được xác định căn cứ vào tỷ lệ bán hàng (bao gồm DLC).

Khi doanh thu của trò chơi vượt quá 10.000.000 USD, tỷ lệ hưởng lợi của Steam sẽ tăng lên 75%. Còn nếu doanh thu bán hàng sẽ vượt quá 50.000.000 USD thì hoa hồng tiếp tục tăng lên đến 80%. Điều này gây ra sức ép không nhỏ tới các nhà sản xuất là đối tác cũ và mới, bóp nghẹt doanh thu kiếm lời của họ. Từ đó, giải pháp chọn Epic Games Store trong tương lai là lựa chọn khả quan hơn với nhiều ưu đãi.

Trong khi đó, Epic Games Store sẽ tạo cầu nối giữa các nhà phát triển và người chơi. Gamer mua trò chơi sẽ tự động đăng ký với nhà sản xuất tương ứng. Nếu các điều kiện được đáp ứng, nhà sản xuất thậm chí có thể liên hệ trực tiếp với người mua. Ngoài người chơi, nhà sản xuất có thể liên hệ trực tiếp với YouTuber và Twitch thông qua chương trình sáng tạo nội dung video, hình ảnh và hai bên có thể chia sẻ lợi nhuận. Có lẽ không dừng lại một cửa hàng game, Epic Games Store còn là kênh chia sẻ video, livestream game trong tương lai.

Viết bình luận