PUBG trở thành sản phẩm nằm trong danh sách GAME BÁN CHẠY NHẤT NĂM 2018 của Steam

Swordsman 29/12/2018 09:45

Với những gì thể hiện trong năm 2018 vừa qua, bất chấp những sóng gió, PUBG vẫn nằm trong danh sách trò chơi bán chạy nhất của Steam.

Hệ thống bán hàng trên Steam chia thành bốn loại để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Mặc dù Valve Corporation không tiết lộ số liệu doanh thu cụ thể nhưng cái tên PUBG vẫn là điểm nhấn nhiều người nhận ra trong suốt một năm qua về số lượng người mua. PUBG nằm trong nhóm game bán chạy hàng đầu "Bạch kim". Nó thuộc 12 trò chơi bao gồm cả những tên tuổi như Dota 2, Counter-Strike: Global Offensive và Monster Hunter: World.

Danh sách bán chạy nhất của Steam xem xét tất cả doanh thu kiếm được từ các trò chơi, bao gồm doanh số trò chơi, giao dịch trong trò chơi và DLC, có ự pha trộn giữa các trò chơi miễn phí và trả phí bản quyền.

PUBG còn nằm trong top các trò chơi được chơi nhiều nhất của Steam, trong đó liệt kê các trò chơi có hơn 15.000 người chơi đồng thời tại một số thời điểm trong năm. Game của Bluhole thuộc top các trò chơi có hơn 100.000 người chơi cùng lúc, và đạt đỉnh 1 triệu người chơi trong tháng 11 kể từ tháng Hai.

Vào đầu năm 2018, PUBG thậm chí đã đột phá để có được 3 triệu người chơi đồng thời, một kỷ lục đã được Dota 2 thiết lập trước đó. Cần lưu ý rằng đối thủ lớn nhất của PUBG trong thể loại battle royale là Fortnite: Battle Royale không có trong danh sách trên Steam khi Epic Games đã ra mắt nền tảng phân phối riêng của họ vì không muốn chia sẻ lợi nhuận với Valve.

Không thể phủ nhận PUBG vẫn là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên PC, ngay cả khi Fortnite được cho là đang tận hưởng nhiều thành công hơn.

PUBG cũng đang gây được tiếng vang trong các nền tảng chơi game khác, đặc biệt là trên thiết bị di động. PUBG Corp gần đây đã tiết lộ rằng PUBG Mobile có hơn 200 triệu người chơi, giống như Fortnite. Với việc phát hành bản đồ Mùa đông mới của trò chơi, Vikendi, chúng ta có thể hy vọng PUBG sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2019.

Viết bình luận