PUBG SEA Championship season 1 là giải đấu được tổ chức trái phép tại Việt Nam?

Khải sở khanh 15/03/2019 14:38

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, trên trang Fanpage của trò chơi điện tử Player Unknown’s Battlegrounds (hay được nhiều người biết đến với cái tên PUBG) có tên PUBG Việt Nam Official Fanpage đang tiến hành quảng cáo rầm rộ cho giải đấu game này mang tên PUBG SEA Championship season 1 – Hanoi 2019.

Thông tin về giải đấu của PUBG một tựa game không được chính thức phát hành tại Việt Nam.

Cũng phải nói thêm rằng game PUBG là một game bắn súng nhập vai theo kiểu sinh tồn. Cụ thể thì trong game có tối đa 100 người chơi nhảy dù xuống một hòn đảo. Người chơi sẽ  nhặt đồ dùng vũ khí và trang thiết bị để phòng thủ cũng như tiêu diệt những người chơi khác để giành sự sống. 

Khu vực an toàn sẵn có của bản đồ trò chơi nhỏ dần theo thời gian, đẩy những người chơi còn lại vào những khu vực hẹp hơn ép buộc họ phải đụng độ với nhau. Người chơi cuối cùng hoặc đội còn sống cuối cùng sẽ chiến thắng. Kể từ khi phát hành và du nhập vào Việt Nam, PUBG được đánh giá là một game bắn súng có nhiều âm thanh, hình ảnh mang tính khốc liệt.

Trở lại với thông tin về giải đấu game PUBG có tên PUBG SEA Championship season 1 – Hanoi 2019, theo thông tin được quảng cáo cho biết giải đấu sẽ có sự góp mặt của 16 đội tuyển (ngoài Việt Nam còn có đội tuyển của một số nước trong khu vực Đông Nam Á).

16 đội góp mặt trong giải đấu game PUBG có tên PUBG SEA Championship season 1 – Hanoi 2019

Cụ thể sẽ có 5 đội tuyển game của chủ nhà Việt Nam, 4 đội tuyển của Thái Lan, 3 đội tuyển của Indonesia, Philippines và Malaysia mỗi nước đóng góp 2 đội tuyển thi đấu.

Bên cạnh quy mô của giải đấu thì phần thưởng dành cho các đội tham dự cũng rất lớn với tổng tiền thưởng lên đến 50.000 USD. Cụ thể: Đội nhất nhận thưởng 25.000 USD, đội nhì nhận thưởng 10.000 USD và 5.000 USD sẽ dành cho đội có thứ hạng 3. Các đội tuyển đạt thứ hạng 4 đến thứ hạng 16 cũng nhận được những phần thưởng tương tự. Ngoài ra, 3 đội dẫn đầu sẽ có 1 xuất tham dự giải PUBG được tổ chức ở Vương quốc Anh với tổng giải thưởng lên đến 400.000 USD.

Có thể nói, với quy mô và giải thưởng hấp dẫn được ban tổ chức công bố, giải đấu PUBG SEA Championship season 1 – Hanoi 2019 thu hút sự chú ý rất lớn từ cộng đồng người chơi game PUBG ở Việt Nam.

Nơi diễn ra giải đấu là toàn nhà MAC PLAZA - Hà Nội.

Theo thông tin ban tổ chức cung cấp, giải đấu sẽ diễn ra trong thời gian từ 10h đến 20h trong 2 ngày 16 và 17/3/2019 tại toà MAC PLAZA (số 10, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội).

Ghi nhận của PV vào buổi sáng ngày 14/3 tại tầng toà MAC PLAZA, đơn vị tổ chức đã tiến hành cho nhân công thực hiện một số hạng mục phục vụ lễ khai mạc giải đấu như làm banner, treo băng rôn.

Theo thông tin một nhân công đang phục vụ tại đây cho biết, giải đấu sẽ được khai mạc vào lúc 10h ngày 16/3 ngay tại tầng 1 của toà MAC PLAZA. Sau khi hoàn tất lễ khai mạc, các đội tuyển sẽ được thi đấu tại phòng game Vikings Esports Arena có địa chỉ tại tầng 5 toà MAC PLAZA.
Cùng ngày, tại phòng game Vikings Esports Arena, công tác chuẩn bị cho giải đấu cũng đang được gấp rút hoàn tất.

Cơ quan văn hoá quận Hà Đông không hề hay biết

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, đại diện Phòng Văn hoá Thông tin quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đơn vị này không nắm được thông tin về giải đấu trên.

“Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi cũng đã hỏi cấp trên để xem việc hoạt động, quản lý những giải đấu này như thế nào thì trả lời cả Sở Văn hoá, Thể thao TP. Hà Nội và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đều không có thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp phép giải thi đấu game. Việc tổ chức các giải đấu game sẽ thông qua một hiệp hội thể thao game online”, vị này nói.

Giải đấu tầm cỡ quốc tế nhưng tựa game thi đấu lại chưa được cấp phép và cơ quan chức năng không hề hay biết về sự kiện này.

Giải đấu game này có sự tham gia của một số đội tuyển của các nước thuộc khu vực Đông Nam Á (đã nói ở trên) thì sẽ có sự quản lý của phường? “Tất cả các vấn đề liên quan đến người nước ngoài phía bên cơ quan công an quận sẽ quản lý. Còn việc tổ chức giải đấu họ sẽ thông qua hiệp hội thể thao game online mà cũng không phải xin phép ai cả và cũng không có thủ tục hành chính nào để xin phép.

Có thể, họ thông qua hiệp hội thể thao game online họ sẽ chỉ báo cáo sở ban ngành nào đó thôi. Tôi cũng đã hỏi lên cấp trên trực tiếp phụ trách về game online này thì cũng không nắm được thông tin gì”, vị này cho biết.

Trong khi đó, trao đổi với PV vào buổi chiều ngày 14/3, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao TP. Hà Nội cho biết đơn vị không quản lý về việc cấp phép tổ chức giải đấu game.

“Cái này là đánh game online trên mạng thì sẽ thuộc Sở Thông tin Truyền thông chứ không thuộc quyền quản lý của Sở Văn hoá, Thể thao”, ông Động cho biết.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP. Hà Nội cho biết đơn vị sẽ cho kiểm tra lại thông tin trên sẽ thông báo kết quả.

Đáng chú ý đây là game PUBG phiên bản dành cho máy tính, và theo nguồn tin từ Thanh tra Bộ TT&TT, hiện game này chưa được cấp phép tại Việt Nam, do đó việc phát hành trò chơi này là vi phạm pháp luật.

PlayerUnknown's Battlegrounds (viết tắt PUBG) là một trò chơi điện tử cho phép nhiều người chơi trực tuyến do PUBG Corp, một chi nhánh của công ty game Bluehole Hàn Quốc phát hành.

Theo: Đời sống Việt Nam và ICTNEWS 

Viết bình luận