PUBG: Mùa giải 2019 sắp bắt đầu, bạn đã sẵn sàng cho mùa giải mới chưa?

BTT 08/11/2018 02:35

MỤC LỤC [Hiện]

Như vậy, năm 2048 cũng đang đến những ngày cuối cùng. Trong năm 2018, các giải đấu PUBG đã có nhiều sự thay đổi đáng kinh ngạc, từ giải không chuyên cho đến giải chuyên nghiệp, tất cả đều ngày càng hoàn thiện hơn. Đặc biệt là các giải đấu quốc tế xuất hiện ngày càng nhiều, chứng minh cho việc NPH game Bluehole cố gắng biến PUBG thành một bộ môn thể thao điện tử là không sai. Vậy, sang mùa giải 2019, PUBG sẽ có những thay đổi gì?

  • Trong 2019, PUBG sẽ có 9 khu vực độc lập, mỗi nơi sẽ có giải đấu của riêng mình – Bắc Mỹ (NPL), Châu Âu (PEL), Hàn Quốc (PKL), Trung Quốc, Nhật Bản (PJS), Đài Bắc/ Hong Kong/ Macau, Đông Nam Á, Mỹ La-tin và Châu Úc.
  • Tất cả giải đấu khu vực sẽ bắt đầu và kết thúc theo “phase” (giai đoạn), mỗi phase diễn ra ba lần trong một mùa.
  • Tại thời điểm giữa mùa, PUBG sẽ tổ chức All-Star Games để hội tụ những tuyển thủ nổi tiếng nhất thế giới tham gia vào các trận đấu biểu diễn vào cuối tuần.
  • PUBG Corp đang bàn luận với những tổ chức thứ ba trong ngành game nhằm tổ chức những sự kiện toàn cầu độc đáo khác vào giữa các kỳ nghỉ của phase – để các đội mạnh nhất của mỗi phase đối với nhau.
  • Tất cả giải đấu khu vực và toàn cầu sẽ áp dụng quy định chung cho 2019 – FPP, 16 đội mỗi game, Squad 4 người, Erangel & Miramar, hệ thống tính điểm chung, cấu hình trong game chung.

Chi tiết

Bắt đầu từ năm 2019, PUBG Corp sẽ chính thức giới thiệu các giải đấu chuyên nghiệp trong 9 khu vực khác nhau trên toàn cầu. PUBG sẽ tổ chức nhiều sự kiện quốc tế trong năm, bao gồm All-Star Games vào tháng 8 và Global Championship vào tháng 11, với đội số 1 của mùa sẽ được xướng danh.

9 khu vực chuyên nghiệp

Trong 2019, PUBG sẽ công nhận 9 khu vực thi đấu chuyên nghiệp độc lập trên toàn cầu. Mỗi khu vực sẽ có series giải đấu của riêng mình để chọn ra những tài năng hàng đầu và sản sinh ra những nhà vô địch của riêng mình.

Sẽ có 6 khu vực với hệ thống “pro league: Bắc Mỹ (National PUBG League: NPL), Châu Âu (PUBG Europe League: PEL), Hàn Quốc (PUBG Korea League: PKL), Trung Quốc, Nhật Bản (PUBG Japan Series: PJS), Đài Bắc/Hong Kong/Macau. Đông Nam Á, Mỹ La-tin và Châu Úc sẽ có hệ thống “pro circuit” với hàng lọa các giải đấu.

Lịch thi đấu toàn cầu

Lịch thi đấu phù hợp dành cho tất cả khu vực là điều quan trọng để tạo dựng mùa giải lâu dài với những giai đoạn rõ rệt dành cho các giải đấu khu vực và nghỉ giữa mùa, đủ thời gian để các sự kiện toàn cầu diễn ra với những đội hàng đầu từ mỗi khu vực.

Mùa giải 2019 sẽ được chia ra thành ba giai đoạn trong năm. Phase 1 sẽ bắt đầu vào cuối tháng 1 kéo dài cho đến cuối tháng 3. Tương tự, Phase 2 sẽ bắt đầu từ đầu tháng 5 và kết thúc vào tháng 6. Phase 3 sẽ bắt đầu vào giữa tháng 8 và kết thúc giữa tháng 10. Tất cả giải đấu chuyên nghiệp của khu vực sẽ diễn ra trong các phase đã định ra.

Các sự kiện toàn cầu

Giữa Phase 2 và Phase 3, tại thời điểm giữa mùa, PUBG Corp sẽ tổ chức All-Star Games. Các tuyển thủ PUBG nổi tiếng nhất thế giới sẽ được mời tham dự các trận đấu biểu diễn, khác hẳn với công thức thi đấu chuyên nghiệp, với trọng tâm giải trí là chính.

Vào cuối mùa 2019, PUBG Corp sẽ tổ chức Global Championship, bao gồm các đội giỏi nhất từ mỗi khu vực để tranh giành chicken dinner siêu cấp cho mình. 9 khu vực chuyên nghiệp sẽ có cơ hội gửi đại diện khu vực của mình để tham gia. Đội chiến thắng Global Championship sẽ là nhà vô địch của cả mùa và mang về nhà một triệu đô tiền thưởng. PUBG Corp đang xem xét những khả năng để tăng giải thưởng vào tổng giá trị 2 triệu đô; chi tiết sẽ được công bố trong những tuần kế tiếp.

PUBG Corp cũng đang bàn bạc với các bên tổ chức thứ ba trong ngành với mục tiêu là tạo ra các sự kiện toàn cầu độc đáo khác giữa các kỳ nghỉ của phase, để các đội giỏi nhất trong mỗi phase thi đấu quốc tế với nhau. Chi tiết thêm về những sự kiện đối tác toàn cầu sẽ được công bố sau.

Quy định chung

Từ những phản hồi nhận được, một trong những điều đau đầu nhất với các tuyển thủ chuyên nghiệp và người xem trong 2019 là sự khác biệt trong các quy định được áp dụng bởi các giải đấu khác nhau. Sự khác biệt này ngăn cản các tuyển thủ phát triển kỹ năng và chiến thuật của mình hiệu quả, buộc người chơi phải học cách theo dõi game hoàn toàn mới trong mỗi sự kiện diễn ra.

2019 sẽ chứng kiến các giải đấu, khu vực hay toàn cầu, bên thứ ba hoặc do PUBG Corp tổ chức, tuân thể quy định chung. Mọi giải đấu sẽ có 16 squad ở map Erangel và Miramar, chỉ trong góc nhìn thứ nhất (FPP). Game cũng sử dụng cấu hình chung cho esport với cấu hình riêng cho blue zone và tỉ lệ rớt đồ. Mọi sự kiện sẽ sử dụng hệ thống tính điểm giống nhau, để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa gameplay và trải nghiệm theo dõi.

Chi tiết thêm về từng khu vực và các sự kiện toàn cầu sẽ được công bố trong những tuần tiếp theo. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm những bài viết khác trong cùng chuyên mục

Viết bình luận