PUBG: Map Sanhok sẽ không không xếp các trận đấu theo thứ hạng của người chơi

BTT 19/06/2018 15:27

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, PUBG Corp. đã thông báo quyết định bất ngờ liên quan đến map mới nhất trong PUBG là Sanhok. Map 4×4 km “mini royale” này sẽ không xếp trận đấu theo kỹ năng (rank). Thay vào đó, tất cả người chơi, không phân biệt trình độ, sẽ được xếp vào cùng trận đấu. Lý do đưa ra quyết định này không nằm ở lỗi kỹ thuật mà PUBG Corp. muốn trận đấu trong Sanhok diễn ra nhanh và không thể kiểm soát:

" Chủ đề thứ hai hơi bất ngờ về hệ thống matchmaking trong Sanhok. Chúng tôi muốn Sanhok trở nên thật hỗn loạn, trải nghiệm khác biệt. Vì lý do đó, chúng ta sẽ không có matchmaking theo rank khi bạn chơi Sanhok. Tuy chỉ số sẽ được ghi nhận, chơi ở map Sanhok sẽ không ảnh hưởng MMR của bạn."

Đây là quyết định mà PUBG Corp. đưa ra sau nhiều tháng thử nghiệm map Sanhok trên server thi đấu thử. Điều này cũng có thể bị ảnh hưởng nặng nề bởi những xu hướng đang diễn ra trên server chính thức. Có thể PUBG Corp. sẽ thay đổi ý tưởng trong tương lai, nhưng hiện tại Sanhok và bất kỳ map 4×4 nào không xếp trận đấu dựa theo MMR.

PUBG hiện xếp matchmaking theo MMR (kỹ năng) dành cho map Miramar và Erangel. Có vẻ như PUBG Corp. không có ý định thay đổi matchmaking trong hệ thống tìm game bình thường, vì Sanhok sẽ được xếp vào nhóm “Mini Royale” riêng khi map lên sóng.

Các game thủ PUBG có vẻ như chấp nhận việc Sanhok không xếp trận đấu theo MMR. Gameplay trong PUBG vẫn độc đáo, dù kỹ năng của mỗi người như thế nào đi nữa thì ai cũng có khả năng để thắng. Đặc biệt là ở map nhỏ và có tiết tấu nhanh hơn. Cho nên việc cân bằng map không phải là vấn đề quá lo lắng.

Ngoài ra, các game thủ còn có thể được xếp cùng trận đấu với những Streamer nổi tiếng hoặc rơi vào những tình huống "dở khóc dở cười" mà nó không xảy ra ở các trận đấu kỹ năng cao. Điều này cho thấy PUBG Corp. đang muốn tạo ra không khí giải trí, dễ thở hơn trong PUBG.

Map Sanhok sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 22/6 tới đây, hy vọng rằng map đấu này sẽ mang đến những phút giây giải trí hấp dẫn cho game thủ trên toàn Thế giới

Viết bình luận