PUBG không hề "phẫn nộ" với Epic Games vụ đạo nhái mode game, cả hai đang thân thiết để hợp tác cùng có lợi

Swordsman 27/07/2019 20:35

Hai bên cả PUBG và Fortnite cùng bắt tay nhau hợp tác và phát triển.

Bất chấp tranh chấp pháp lý tồn tại giữa PUBG và Fortnite, giám đốc của PUBG Corp đã phủ nhận rằng có bất kỳ sự thù hằn nào với Epic Games.

Vào tháng năm 2018, PUBG kiện Epic Games Corp cho hành vi đạo nhái ý tưởng game PlayerUnknown's Battlegrounds. Tuy nhiên, vào tháng 6 cùng năm, công ty châu Á đã quyết định rút lại cáo buộc của mình. Trong khi hầu hết sẽ nghĩ rằng các nghiên cứu có một mối quan hệ hơi phức tạp, tình huống thực tế là rất khác nhau. Cả hai bên đã có thể giải quyết tất cả sự khác biệt của họ và bây giờ họ có một sự đối xử tôn trọng.

Brian Corrigan, giám đốc của PUBG Corp, nói với PCGamesN rằng không có sự phẫn nộ nào với cộng đồng Epic Games, thậm chí hai công ty đã có mối quan hệ thân thiết: "Mọi người có ý tưởng rằng có một sự thù hằn hoặc điều gì đó. Vì vậy, với Epic, họ là một trong những đối tác tốt nhất của chúng tôi".

Thực tế là hai trò chơi đã được truyền cảm hứng từ đối thủ của họ theo một cách nào đó. Epic Games nhận thấy rằng battle royale có thể thành công và tích hợp nó vào Fortnite vào năm 2017, trong khi PUBG sao chép lại trận chiến vào năm 2018. Là tài liệu tham khảo chính của thể loại ngày nay, nhiều đề xuất khác đã không ngần ngại sao chép nhiều không có bất kỳ mối quan tâm nào.

Bản thân Corrigan chấp nhận rằng các trò chơi có thể học hỏi lẫn nhau, tuy nhiên, điều này không có nghĩa là battle royale giống nhau, vì mỗi trò chơi đều có thị trường và mô hình kinh doanh. "Chúng tôi có một trò chơi cạnh tranh với cường độ lớn hơn. Tôi nghĩ rằng cách các mùa sẽ làm việc cho chúng tôi sẽ có một chút khác biệt trong tương lai", ông nói thêm.

Một điểm quan trọng khác mà chúng ta phải xem xét là Tencent, gã khổng lồ giải trí Trung Quốc, duy trì đầu tư vào cả PUBG Corp và Epic Games , và điều đó cũng sẽ dẫn đến chấm dứt tranh chấp pháp lý.





Viết bình luận