PUBG: Chế độ chọn map đấu riêng lẻ sẽ bị gỡ bỏ khỏi game

BTT 19/06/2018 14:30

MỤC LỤC [Hiện]

PlayerUnknown’s Battlegrounds đang chuẩn bị cho ra map mới nhất của họ, “Mini Royale” map Sanhok. Nằm trong quá trình thử nghiệm, game đã có nhiều thay đổi đáng kể. Trong số đó là tính năng chọn map riêng lẻ mà người chơi đã yêu cầu được có kể từ khi PUBG tung map Miramar ra.

Tuy nhiên, khi thử nghiệm tính năng này, nó đã không hoạt động hiệu quả như ý muốn. PUBG Corp. đã thông báo ngày hôm nay rằng tính năng chọn từng map sẽ không có trên server chính thức.

PUBG sẽ loại bỏ tính năng chọn map riêng lẻ trong game

Theo PUBG Corp., công ty biết rằng tính năng chọn map riêng lẻ từ đầu sẽ tạo ra nhiều vấn đề. Họ biết rằng với sự hiện diện của những map PUBG mới trong tương lai, tính năng này sẽ không thể chăm chút được. Studio nhận ra rằng, với chỉ ba map thôi, họ cũng không thể quản lý được. Do đó, PUBG Corp. đã quyết định gỡ bỏ tính năng chọn map riêng lẻ này ra.

Vấn đề nằm ở việc tăng lượng người tìm trận đấu ở mức không kiểm soát được từ tính năng chọn map riêng lẻ. Server PUBG ngay lập tức bị quá tải, vừa phải tính toán lượt tìm kiếm dựa trên một hoặc nhiều map, chưa kể những giá trị đã có hiện tại như số lượng thành viên trong nhóm và góc nhìn khi chơi

" Điều này có nghĩa là hệ thống matchmakign được chia nhỏ ra quá nhiều, khiến nó gần như không thể tạo ra một trận đấu trong số các tính năng đã chọn."

Nếu server PUBG có thể chịu được gánh năng của ba map, việc thêm map thứ 4 (được PUBG úp mở tại E3 2018) chắc chắn sẽ khiến server quá tải.

Việc xuất hiện map đấu thư 3 mang đến nỗi lo quá tải sever

Điều đó không có nghĩa là PUBG Corp. loại bỏ tính năng chọn map hoàn toàn. Họ hiểu rằng người chơi vẫn còn phải kiểm soát được phần nào map mình có thể chọn, cũng như quảng bá map mới nhất. Giải pháp hiện tại là chia hệ thống xếp trận đấu mới. Một cái sẽ là map chuẩn, cái thứ hai là những mini-map như Sanhok. Người chơi có thể chọn một trong hai, hoặc cả hai nếu muốn được chơi ngẫu nhiên cả ba map.

Sẽ có rất nhiều bản đồ mới trong tương lai, nhưng trước tiên sẽ là bản đồ tuyết

Nhiều map mới sẽ xuất hiện trong PUBG ở tương lai gần. Kế hoạch hiện tại là thêm map mới vài một trong hai nhánh xếp trận đấu, tùy thuộc vào kích cỡ của map. Nhưng PUBG Corp. cho biết kế hoạch này có thể thay đổi khi những map mới lộ diện.

Với động thái này đến từ NPH game chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi vào việc PUBG sẽ ngày càng hoàn thiện hơn và đặc biệt sẽ còn có rất nhiều bản đồ khác nữa xuất hiện trong tương lai

Viết bình luận