PUBG cấm hacker... 100 năm chơi game, trò hề hay biện pháp "cứng" để ngăn chặn gian lận?

Swordsman 31/05/2019 15:40

Ban điều hành PUBG tiếp tục nâng số năm cấm các tài khoản hack lên 100. Liệu có phải trò cười cho thiên hạ hay chính là biện pháp "cứng" nhất?

PlayerUnknown's Battlegrounds đã có lập trường rất nghiêm túc trước những kẻ gian lận và tin tặc. Lệnh cấm 100 năm với game thủ hack dường như được ban bố. Nhưng nhiều người nghĩ ai có thể sống đến được 100 tuổi mà "ban"? Con số nên thiết thực hơn một chút. Bản mobile cấm 10 năm (10 năm ai có chơi một trò hay nó liệu còn hot?) không ít người đã thấy "hư cấu"!

Ban điều hành PUBG cấm hack trong... 100 năm

Một người dùng Reddit đã đăng ảnh chụp màn hình lên subreddit PUBG cho thấy anh ta được thông báo rằng tài khoản của anh ta đã bị cấm trong 100 năm (1 thế kỷ) do "quá nhiều khiếu nại gamer này sử dụng phần mềm bất hợp pháp và nhật ký trò chơi bất thường". Game thủ này thực sự bất ngờ với thông báo từ ban điều hành game sinh tồn.

Mặc dù người chơi PUBG này hy vọng một cuộc điều tra về lệnh cấm để đảo ngược quyết định. Nhưng bây giờ anh ta sẽ không có quyền truy cập vào tài khoản của mình cho đến hết tháng 5 năm 2118. 

Như trường hợp trong các tựa game battle royale khác như Fortnite và Apex Legends, PUBG đôi khi dường như liên tục bị các hacker tấn công. Để chống lại sự gian lận ngày càng tăng trong cộng đồng, các nhà phát triển tại PUBG Corp đã tuyên bố sẽ tiến hành các chương trình hack và gian lận cho đến khi người chơi của họ tự do chiến đấu trong một môi trường hoàn toàn công bằng.

Điều này bao gồm nâng cấp các biện pháp bảo mật của họ, cải thiện các dịch vụ chống gian lận và gần đây đã thêm một giải pháp chống gian lận mới. Theo thông cáo báo chí từ tháng 4, các nhà phát triển PUBG đã thông báo cho người chơi rằng họ đang tiếp tục thu thập thông tin về các nhóm phát triển tools hack và người bán lừa đảo để đưa những người này ra công lý. 

Thông cáo báo chí này là phản hồi của 15 người bị nghi ngờ tạo ra và bán các chương trình hack nhằm vào trò chơi nổi tiếng đang bị bắt giữ. Các cá nhân cũng bị phạt tổng cộng 5,1 triệu USD bởi chính quyền Trung Quốc, những người đã làm việc với PUBG Corp. 

Thông báo được đưa ra khiến chính "hacker" cũng bất ngờ

Chúng ta ghi nhân và cổ vũ những nỗ lực chống gian lận trong game từ PUBG nhưng dường như số năm cấm kia khiến không ít người phải... phì cười.

 

Viết bình luận