PUBG: Bản đồ Sanhok tiếp tục được kéo dài thời gian thử nghiệm vì gặp quá nhiều lỗi

BTT 10/06/2018 12:41

MỤC LỤC [Hiện]

Đợt thử nghiệm bản đồ Sanhok lần cuối này tiếp tục được kéo dài, đây là lần thứ 2 của bản đồ mới nhất của PUBG này được cho thêm thời gian thử nghiệm. Có vẻ như map đấu này vẫn chưa thực sự hoàn thiện và sãn sàng để đưa thành map đấu chính thức thứ 3 của PUBG sau Erangel và Miramar

Mới đây, trên một thông báo của nhà phát triển PUBG Corp., họ đã gọi vấn đề này bằng cái tên là "những vấn đề về hiệu năng thú vị". Hiện tại thì họ vẫn tiếp tục phát hiện các lỗi và cố gắng giải quyết chúng để nhanh chóng đưa bản đồ thứ 3 của PUBG lên sóng server chính thức. Nguyên nhân chính của vấn đề lần này là những gói tin không cần thiết xuất hiện và client đã gửi về máy chủ.

Cụ thể là hiện tại khoảng cách từ nhân vật đến những vật thể xung quanh 1km là nhìn rõ nhất. Sanhok có diện tích rất nhỏ, chỉ bằng 1/4 so với Miramar và Erangel nên mật độ người chơi trên bán kính 1km này sẽ nhiều gấp 4 lần, và đây chính là nguyên nhân lớn gây ra những vấn đề về hiệu năng.

Các lỗi thường gặp chính là giật lag đầu game, nhảy dù một nơi nhưng bị đưa đến nơi khác. Giải pháp tạm thời của nhà phát hành chính là giảm bán kính hiện rõ hình ảnh của những người chơi khác trên bản đồ Sanhok. Các thay đổi này sẽ được thêm vào Experimental Server sớm nhất có thể và chính vì thế đợt thử nghiệm sẽ được kéo dài thêm đôi chút.

Đợt thử nghiệm dự kiến sẽ đóng cửa chính thức vào 11 giờ sáng thứ 2 tuần sau, 11/06/2018 theo giờ Việt Nam.

Sanhok là map đấu thứ 3 của PUBG và có diện tích chỉ là 4x4 (tức là nhỏ hơn 2 map đấu hiện nay của PUBG). Với Sanhok, nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh. Dù người chơi vẫn có một khoảng thời gian để loot đồ và lên chiến thuật, nhưng sẽ không kéo dài. Diện tích nhỏ sẽ ép người chơi lao vào giao tranh liên tục. Đây cũng là cách mà NPH PUBG đang muốn thay đổi lối chơi vốn đã quá quen thuộc của mình.

Một điểm khác biệt khác của Sanhok là các vòng bo trong bản đồ này sẽ xuất hiện ngay từ lúc người chơi lên máy bay và có thời lượng ngắn hơn khá nhiều. Đây tiếp tục là một nỗi lực nữa của NPH PUBG để đẩy nhanh tốc độ trận đấu và ép người chơi phải tham chiến sớm hơn, không còn được nhởn nhơ khá lâu mới bắt đầu nhập cuộc như các bản đồ cũ.

Một nét mới nữa là hiệu ứng thời tiết đã được đưa trở lại vào bản đồ Sanhok, khiến thời tiết đôi khi sẽ thay đổi sang mưa hay sương mù. Chúng có thể cản trở tầm nhìn của người chơi, nhất là những tay súng sniper. Chính vì vậy, những pha cận chiến trong sương mù trở nên thú vị.

Tuy vậy, map đấu này vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện. Và việc NPH game tiếp tục cho game thủ thêm thời gian thử nghiệm để có thể hoàn thiện map đấu là một biện pháp rất hợp lí trước khi nó được tung ra chính thức

Viết bình luận