Nối gót PUBG, Fortnite cũng đang có dấu hiệu chững lại

BTT 27/10/2018 20:00

MỤC LỤC [Hiện]

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu stream StreamHacket, hợp tác cùng StreamElementscho thấy lượng người xem Fortnite đã giảm trong tháng thứ 2 liên tiếp. Dù vậy, Fortnite vẫn là tựa game hàng đầu trên Twitch khi so về lượng giờ xem tổng, nhưng nó đã thấp hơn rất nhiều so với tháng 2.

Theo báo cáo, Fortnite đạt đỉnh điểm tháng với 151.9 triệu giờ chơi vào tháng 7. Lượng giờ xem Battle Royale rớt hơn 13% trong tháng 8, đạt 131.4 triệu giờ. Nhưng tháng 9 mới là điều đáng lo ngại hơn cả, khi lượng giờ xem giảm gần 20% xuống 105.8 triệu giờ xem. Đây là lần đầu tiên lượng giờ xem của Fortnite trên Twitch rớt hai tháng liên tiếp và vừa qua là tháng thứ 3 rớt kể từ khi game ra mắt vào cuối 2017.

Tháng 10 có vẻ như sẽ là tháng đầy thử thách với Fortnite để gỡ gạc những mất mát. Theo một báo cáo khác từ StreamHachet trong tuần vừa qua cho thấy Call of Duty: Black Ops đang vượt qua Fortnite về lượng người xem, dù cho giải đấu Fall Skirmish của Fortnite giúp tăng con số lên đáng kể. Cả hai game này không thể bì kịp lượng người xem trên Liên Minh Huyền Thoại khi Chung kết thế giới đang diễn ra.

Sau tháng 10, Fortnite sẽ gặp thêm khó khăn trên Twitch khi các tựa game mới sắp sửa ra mắt. Với Battlefield 5 và Super Smash Bros. Ultimate ra mắt vào tháng 11 và tháng 12, Twitch sẽ là chiến trường để giành lượt người xem trong các tháng tiếp theo.

Nhìn chung, lượng người theo dõi trên Twitch vẫn ổn định trong khoảng thời gian qua, cho thấy lượng người xem Fortnite chỉ đơn giản chuyển qua những game khác chứ không bỏ Twitch hoàn toàn. Điều này cũng cho thấy, nếu các tựa game khác mất đi sức hút nhanh hơn Fortnite, những người xem này sẽ quay trở lại.

Điều quan trọng nhất đó là Fortnite vẫn là tượng đài trên Twitch, ngay cả khi lượng giờ xem giảm 33% so với thời đỉnh cao của tháng 7. Miễn là Ninja, Tfue và các streamer khác ở lại với tựa game, Fortnite vẫn sẽ nằm trong top đầu, có thể nó sẽ không cao như những tháng hoàng kim trước đó của mình.

Viết bình luận