Nhớ lại câu chuyện tìm bạn chơi 10 năm trước của một game thủ Audition, game ảo nhưng tình cảm thật

Gà Béo 05/06/2019 13:40

MỤC LỤC [Hiện]

Vào khoảng đầu tháng 04/2018, bỗng nhiên một câu chuyện về một cựu game thủ Audition lên mạng tìm lại những người chơi cùng cách đây 10 năm được cả cộng đồng chia sẻ mạnh mẽ bởi câu chuyện chân thật, giản dị mà hầu như ai chơi game cũng đã từng trải qua. Game thủ này viết:

"Ngày ấy bọn em chỉ là những cô cậu nhóc cấp 2, cấp 3 ăn chưa no lo chưa tới. 

Nhóm bọn em có lẽ là những đứa đầu tiên ở kênh 808 server Hà Nội. Hồi đó cái kênh cũng có vài chục nhân vật mà thôi. Có bao nhiêu gương mặt cứ ghép đôi đi ghép đôi lại với nhau. Rồi cũng ghen tuông, khoá phòng, tạo mật khẩu nhảy ở trong, bên ngoài viết Thông báo nội bộ tùm lum. Ngày ấy vui lắm, mỗi lần đi học về ăn cơm xong là bay ra quán net ngồi. Có hôm hẹn "ông xã, bà xã" là ngồi lì trong góc của quán net tối tù mù chơi cả ngày. Có khi còn cãi nhau với "ông xã" rồi khóc nữa. 

Game là ảo nhưng tình cảm là thật các anh chị ạ. Hiện tại em vẫn giữ liên lạc với bạn Mít, dù đã 10 năm qua rồi. Hôm nay xem clip Audition nên em mạn phép nhờ mọi người giúp em tìm lại những người bạn ngày ấy. Dù đôi lúc cơm không lành canh chẳng ngọt, bọn em cũng cãi nhau ỏm tỏi cả lên nhưng tất cả với em là kỷ niệm đẹp nhất. Sau đây là danh sách các bạn em muốn tìm ạ. 

Em chỉ nhớ tên nhân vật, tên thật các bạn có người em nhớ có người quên mất rồi: 

- Tên nhân vật: Kelly (con trai), sống tại Hà Nội.

- Tên nhân vật: emthembimbim, ở Lạng Sơn. Tên thật là Vân. 

- Tên nhân vật: Chip (con trai). Em không biết tên tuổi nhưng là một người cực kỳ hài hước và nói chuyện rất tâm lý.

- Tên nhân vật: Bảo Nhi ở Biên Hoà, Đồng Nai.

- Tên nhân vật: Trúc, hình như là ở Thủ Đức. 

- Tên nhân vật: Sóc tên thật là Thắng ở Hà Nội ạ.

Em xin cảm ơn mọi người đã đọc và cảm ơn rất nhiều." 

Sau những dòng chia sẻ này, rất nhiều cảm xúc đồng cảm đến từ những game thủ đã trải qua thời kì vàng son của Audition đã được chia sẻ. Cả cộng đồng truyền nhau bài viết này để mong chủ nhân của nó sớm tìm lại được những người bạn còn lại và họ sẽ có một buổi gặp mặt đáng nhớ thay vì chỉ hẹn gặp trên mạng như 10 năm trước.

những ca khúc kinh điển mà không game thủ Audition đời đầu nào quên được

Hiện tại chưa rõ bạn này đã tìm lại được những người đồng đội của mình chưa nhưng có lẽ đây cũng là câu chuyện không của riêng ai. Vào thời hoàng kim của những tựa game online đình đám lần đầu đặt chân về Việt Nam trong thời kì người người cày game, nhà nhà cày game thì có lẽ những câu chuyện về tình đồng đội, tình anh em cũng không phải là hiếm. 

Nếu ngày ấy còn là những cô cậu học trò cấp 1 cấp 2 thì giờ cũng đã trên 20 có những người còn quá 30 rồi thì lập gia đình có con cái nhưng có lẽ những kí ức "ấm áp" thủa ban đầu có lẽ sẽ chẳng bao giờ phai nhạt với các game thủ cho dù tất cả đã trưởng thành.

Viết bình luận