Người đứng đầu sản xuất game Apex Legends phải lên tiếng xin lỗi game thủ thế giới

Swordsman 21/08/2019 09:25

CEO Reverawn Entertainment, cha đẻ Apex Legends, phải lên tiếng xin lỗi toàn bộ người chơi vì sự xúc phạm của team phát triển game.

Vấn đề khởi phát từ sự kiện Iron Crown gây tranh cãi trong giới game thủ Apex Legends. Khi event này được kích hoạt, game thủ sẽ có một số giao diện độc quyền, tuy nhiên chỉ có thể có được bởi Lootboxen. Nếu muốn có "full" thì phải nạp thêm 200 USD. Điều này tạo nên làn sóng phẫn nộ của người chơi.

Thay vì việc giải thích cụ thể cho người chơi, đội ngũ phát triển và chăm sóc khách hàng của Apex Legends lại có phần quá khích khi thiếu kiểm soát trong lời nói, lăng mạ game thủ. Họ gọi game thủ là "ký sinh trùng"...

Câu chuyện đi xa hơn khi các bình luận đã gây ra một phản ứng dữ dội trên phương tiện truyền thông xã hội bởi những người xem tin rằng các nhà phát triển trò chơi không nên nói với người hâm mộ của họ theo cách đó. Zampella (CEO Reverawn Entertainment) nói rằng các nhà phát triển của Reverawn đã không công bằng và thiếu văn hóa trong ứng xử với người chơi. Điều này buộc ông phải đưa ra lời xin lỗi chính thức.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra xung đột giữa các nhà phát triển trò chơi và cộng đồng game thủ. Ngay từ năm 2018, nhóm phát triển Guild Wars 2 đã sa thải hai nhân viên có thái độ "lồi lõm" với người chơi trên Twitter.


Viết bình luận