Người chơi Playerunknown's Battlegrounds trên PC và Xbox "có thể" sẽ cùng chơi được với nhau

Bloodylord 28/06/2017 14:30

(Game8) - PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS đã trở thành một cơn sốt của cộng đồng game không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Trong dịp E3 2017 vừa rồi, bên phát triển của tựa game này có công bố ý định sẽ phát hành tựa game này trên các hệ máy cầm tay, cụ thể là Xbox One và Xbox One X. Gần đây họ lại hé lộ rằng "có thể" người chơi trên PC và Xbox sẽ được chơi chung với nhau.

>> Hôm nay, Playerunknown's Battlegrounds (PUBG) có tin gì mới?
>>
 Cấu hình máy tính 15 triệu đồng chiến tốt Playerunknown's Battlegrounds

Gần đây trong một buổi phỏng vấn, giám đốc sản xuất của Playerunknown's Battlegrounds (PUBG) ông Chang Han Kim có hé lộ rằng việc cross-play giữa PC và Xbox là điều hoàn toàn có thể. Theo ông thì việc cross-play là hoàn toàn thực hiện được, không hề có rào cản kĩ thuật nào ngăn cấm việc này. Tuy nhiên vấn đề đáng quan tâm là làm sao cân bằng được sự khác biệt về cách điều khiển khác nhau giữa 2 hệ máy.

Người chơi Playerunknown's Battlegrounds trên PC và Xbox "có thể" chơi được với nhau

"Việc cross-play giữa PC và console là điều mà chúng tôi chắc chắn muốn thực hiện dù sớm hay muộn, và chúng tôi cũng không nghĩ rằng sẽ có bất cứ vấn đề kĩ thuật nào với việc này. Nhưng mà nếu xét về khoản cạnh tranh trong game thì tôi nghĩ sẽ có vấn đề cân bằng giữa việc dùng tay cầm và dùng chuột - bàn phím. Đó mới là điều ngăn bước chúng tôi."

Người chơi Playerunknown's Battlegrounds trên PC và Xbox "có thể" chơi được với nhau

Nếu mà chúng tôi có ý định cho phép người chơi dùng tay cầm thì chắc chắn sẽ phải có thêm phần aim-assist. Chúng tôi cũng không có ý định sẽ thêm nó vào ngay bây giờ, những chắc chắn sẽ cân nhắc sau này."

>> Thay vì bắn nhau, người chơi PUBG vào game chỉ để trình diễn sẽ như thế nào?

Cross-play là một trong những chủ đề luôn được quan tâm, và trong suốt E3 2017 thì nó lại càng được thảo luận nóng bỏng hơn vì Minecraft và Rocket League đã cho phép người chơi trên các hệ máy Switch, PC và Xbox One chơi chung với nhau rồi. Đáng chú ý là ở đây không có sự góp mặt của PS4 vì Sony tin rằng họ không muốn hợp tác với các công ty khác, tránh ảnh hưởng tới cộng đồng người chơi của mình.

Người chơi Playerunknown's Battlegrounds trên PC và Xbox "có thể" chơi được với nhau

Đây được coi là tin tốt cho người chơi Playerunknown's Battlegrounds (PUBG) cũng như những người có ý định sẽ mua Playerunknown's Battlegrounds (PUBG) trên Xbox One, bởi nếu có bạn chơi trên 2 hệ máy khác nhau mà không cross-play được thì quả thực sẽ khá buồn.

Bên cạnh vấn đề này, Bluehole cũng đã công bố nhiều thay đổi sẽ có trong những cập nhật tiếp theo của Playerunknown's Battlegrounds (PUBG), như hệ thống replay, khả năng trèo qua vật cản, hay chế độ zombie. Còn tại thời điểm này, họ sẽ chỉ chú trọng vào việc nâng cao hiệu suất của game.

Viết bình luận