Nếu không muốn bị lừa trong Blade & Soul, thì đây là những điều tuyệt đối bạn phải biết

Gió 28/06/2017 11:15

(Game8) - Thật đáng buồn vì những chiêu trò lừa đảo tuy đã cũ những vẫn có không ít những người chơi bị mắc lừa. Bởi vậy, bài viết này chúng tôi sẽ nhắc tới 4 thể loại lừa đảo đang được áp dụng nhiều nhất trong Blade & Soul.

Có thể nói, việc mất hack hay lấy mất tài khoản dường như đã không còn quá xa lạ đối với làng game online Việt Nam, đây được coi như là một xã hội thu nhỏ, nơi có những người tốt, kẻ xấu và trong Blade & Soul cũng không phải là ngoại lệ. Trong thế giới ảo này, có những người chỉ tham gia để giải trí, nhưng cũng có kẻ chỉ có mục đích bắt nạt những nhân vật yếu để lấy "uy". Đặc biệt nguy hiểm hơn với tình trạng lừa đảo trong game online ngày một biến tướng và khó có thể kiểm soát được.

Tuy nhiên, thật đáng buồn vì những chiêu trò lừa đảo tuy đã cũ những vẫn có không ít những người chơi bị mắc lừa. Bởi vậy, bài viết này chúng tôi sẽ nhắc tới 4 thể loại lừa đảo đang được áp dụng nhiều nhất trong Blade & Soul. Hãy cùng xem những trò lừa đảo trong Blade & Soul được kẻ gian thực hiện như thế nào nhé.

THÔNG BÁO TRÚNG THƯỞNG

Đây là một trò lừa tuy đã cổ xưa lắm rồi những vẫn còn không ít người bị dính phải. Phương thức này khá đơn giản như: Lập tài khoản mới, gửi tin nhắn với nội dung trúng thưởng. Mục đích là muốn bạn đăng nhập vài website của chúng, và khi đăng nhập mọi thông tin tài khoản của bạn sẽ bị đánh cắp.

Vì vậy tuyệt đối không được nhấn vào bất kỳ đường dẫn đó và chặn luôn kẻ lừa đảo đó.

NINJA ĐẤU GIÁ (NINJA BID)

Với hình thức này, sau khi xác định được món đồ bạn đang cần, kẻ lừa đảo sẽ liên tục bid món đồ ấy. Nhưng vì bạn đang cần món đồ ấy nên bạn sẽ bid giá cao hơn để sở hữu nó và liên tục tăng giá. Trong lúc bạn đang hăng say bid giá thì chúng nhanh tay nhập số tiền lớn hơn sẽ khiến bạn không kịp trở tay và phải mua món đồ đó với giá trên trời.

Để tránh mất tiền oan với những chiêu trò như trên bạn hãy đợt từ 3s-5s rồi mới đưa ra mức giá hợp lý

ĐẶT ĐẤU GIÁ TỐI THIỂU QUÁ CAO

Trò này thường được dùng để lừa tiền của những người mới chơi, bằng cách trước khi vào phụ bản kẻ lừa đảo khi đó sẽ là chủ tổ đội sẽ đặt lại giá bid tối thiểu cho mỗi món đồ nhặt được thường từ 10 - 50 gold. Khi đó người mới chơi vẫn sẽ biết giá tối thiểu như mọi khi là 1 gold, vậy là bạn đã bị dính bây.

Cách phòng tránh trò lừa đảo trong trường hợp này là:

  • Cách 1. Thoát party nếu lỡ tay bid
  • Cách 2: Nhìn kỹ giá big trước khi nhấn "y"
  • Cách 3: Khi kẻ lừa đảo thay đổi mức giá sẽ có xuất hiện thông báo ở dòng chat hãy chú ý.

GIẢ LÀM ANH EM, BẰNG HỮU RỒI MƯỢN TÀI KHOẢN

Có lẽ với chiều trò này thì chúng tôi sẽ không cần phải nói thêm nữa, bởi đây có thể coi là thứ lừa đảo tinh vi nhất vì lòng tin của con người. Và biết được rõ hơn những chiêu trò trên, mời bạn đọc hãy cùng xem ngay đoạn video dưới đây của bạn Misu Bông nhé. Đừng bỏ qua vì nó rất hữu ích đối với bất kỳ game thủ nào.

Viết bình luận