Mua tài khoản game 220 nghìn đồng, game thủ lỡ tay chuyển nhầm hẳn 220 triệu đồng

Hans Sama 17/04/2018 11:54

MỤC LỤC [Hiện]

Anh Nguyễn Phong Nhã (SN 1989) - quản lý một tiệm game ở quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết, tối ngày 5.4 vừa qua, anh có mua một tài khoản game giá trị 220 nghìn đồng từ một thành viên trong nhóm chơi game trên facebook.

“Tôi và bên bán tài khoản game có thỏa thuận cụ thể. Theo đó, tôi chuyển tiền trước, sau đó bên bán sẽ chuyển tên tài khoản và mật khẩu” - anh Nhã trình bày.

mua tai khoan game 220 nghin dong, chuyen nham 220 trieu dong hinh anh 1

Giấy báo trả tiền cho anh Nhã còn thiếu hơn 10 triệu đồng

Sau khi thỏa thuận xong, vì người bán không có tài khoản cùng ngân hàng, thời điểm mua là 10h đêm nên anh Nhã nhờ một người bạn thân (nhân viên một ngân hàng tại TP.Cần Thơ) - nơi anh đăng ký mở thẻ chuyển tiền cho người bán.

Trao đổi với phóng viên, chị T cho biết: “Tôi thường chuyển tiền cho khách hàng với số tiền lớn nên khi nhận được tin nhắn của anh Nhã, tôi cứ đinh ninh trong đầu là chuyển 220 triệu đồng. Hơn nữa, lúc đó tôi lại đang đi đám nên hơi rối”.Chị V.T.M.T - bạn anh Nhã nhận được lời nhờ đã dùng điện thoại để chuyển tiền qua dịch vụ Internet banking. Tuy nhiên, thay vì chuyển 220 nghìn đồng, chị T lại chuyển nhầm số tiền 220 triệu đồng.

Sau khi chị T chuyển tiền, anh Nhã nhận được tin nhắn tài khoản ngân hàng bị trừ 220 triệu đồng nên hoảng hồn gọi cho chị T bàn tính. Xác định là đã gửi nhầm, anh Nhã gọi điện cho người bán tài khoản game còn chị T thì gọi điện cho các đồng nghiệp ngân hàng nhờ hỗ trợ.

"Khi liên lạc được với người bán, tôi trình bày là chuyển lộn tiền, người này đòi phải chi 10% (tức là 22 triệu đồng) thì mới chuyển lại, đồng thời thách thức tôi đi báo công an” - anh Nhã trình bày.

Khoảng gần 10h ngày hôm sau (6.4), anh Nhã nhận được 209.762.060 đồng từ người bán tài khoản game gửi. “Tôi thấy mình bị mất hơn 10 triệu đồng, lại không nhận được tài khoản game như đã thoả thuận trước đó nên tiếp tục gọi điện cho người bán nhưng điện thoại không liên lạc được nữa" - anh Nhã nói.

Anh Nhã nói: "Chuyển nhầm số tiền lớn, tôi sẵn sàng gửi thêm tiền cám ơn người bán nếu có thiện chí chứ không phải là tìm cách o ép tôi. Tôi đã quyết định làm đơn tố cáo hành vi này đến cơ quan công an”.

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Ngô Việt Bắc (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, những hành vi trên của người bán tài khoản game đã có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của người khác. Vì vậy, anh Nhã cứ cung cấp lịch sử chuyển, nhận tiền và những chứng cứ có liên quan khác để cơ quan điều tra vào cuộc.

(Theo Dân Việt)

Viết bình luận