Microsoft hứa sẽ phát hành nhiều game hot hơn nữa trên Steam trong thời gian tới

Swordsman 02/06/2019 10:35

Trong thời gian tới, game thủ sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi hơn nữa đến từ Microsoft trên Steam.

Microsoft mới đây đã thông báo họ sẽ phát hành nhiều trò chơi từ Xbox Game Studios lên Steam, thoát khỏi sự độc quyền của Microsoft Store. Cách cửa hàng kỹ thuật số vận hành khiến chúng không được các game thủ PC ưa chuộng, bởi vì các trò chơi được mua từ đó phải chạy qua ứng dụng Windows, không thân thiện với sửa đổi.

Sau thông báo này, Phil Spencer, người đứng đầu Xbox đã viết: "Ý định của chúng tôi là làm cho các trò chơi PC từ Xbox Game Studios xuất hieenj tại các cửa hàng khác nhau, bao gồm cả Microsoft Store của chúng tôi trên Windows. Chúng tôi tin rằng game thủ nên có sự lựa chọn để xác định mua game trên PC ở đâu".

Mặc dù vậy, hiện tại, chỉ có Gears 5 và Age of Empires 1-3 được đăng ký. Spencer cũng nói rằng các trò chơi đa nền tảng giữa Windows 10 và máy chơi game cũng rất quan trọng. Điều này đã làm dấy lên lo ngại các trò chơi độc quyền như Forza cũng sẽ góp phần phát triển.

Thông báo này phù hợp với thông tin rằng Game Pass cũng sẽ xuất hiện trong PC Windows Store. Mặc dù vẫn giới hạn trong Windows Store, nhưng điều này vẫn cho thấy Microsoft đang muốn phát triển nền tảng PC của họ.

Spencer kết luận: "Khi tôi nghĩ về vai trò của chúng tôi là một công ty hỗ trợ và phát triển chơi game trên Windows, rất quan trọng đối với chúng tôi là đưa ra quyết định tăng cường sự cởi mở nền tảng PC, tập trung vào cách kết hợp người chơi theo cách tốt nhất. Các thiết bị xung quanh các trò chơi mà họ yêu thích".

Trong thời gian tới bạn sẽ thấy nhiều trò chơi từ Microsoft sẽ xuất hiện trên Steam mang đến những trải nghiệm mới mẻ.

Viết bình luận