Microsoft chuẩn bị “phát bạn gái ảo” siêu dễ thương cho anh em FA

Taskmaster 16/07/2020 10:44

MỤC LỤC [Hiện]

Microsoft đang biến chatbot Xiaoice thành một công ty độc lập để tập trung phát triển “cô bạn gái ảo” này ngày càng thông minh hơn sau khi nhiều thanh niên FA tìm đến cô.


Thông báo này được đưa ra vài tháng sau khi Microsoft tuyên bố vào cuối năm ngoái, họ sẽ đóng cửa trợ lý giọng nói Cortana tại Trung Quốc và một số các quốc gia khác.

Hiện tại Xiaoice đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc khi nhiều đàn ông “FA” tại quốc gia này chọn cô để tâm sự mỗi đêm sau khi làm việc cực nhọc. Sự xuất hiện của Xiaoice khiến cho cô trợ lý ảo Cortana bị thất sủng tại Trung Quốc và Microsoft đang có ý định thay thế cô này tại đây.

Xiaoice được trang bị AI siêu thông minh với khả năng biểu cảm cảm xúc thực tế giống như con người, trả lời vui tươi và thậm chí là còn “thả thính” ngược lại đối với người trò chuyện.

Xiaoice không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà còn lan sang các quốc gia lân cận như Nhật Bản và Indonesia. Microsoft nói rằng Xiaoice hiện có tới 660 triệu người dùng và 450 triệu thiết bị bên thứ ba có cài đặt.  Chatbot đã có trong các lĩnh vực như tài chính, bán lẻ, ô tô, bất động sản và thời trang,…

Nếu như Microsoft thành công với cô bạn chatbot này thì có lẻ trong tương lai, Xiaoice sẽ phổ biến rộng rãi trở lại nhằm đáp ứng cho nhu cầu tâm sự dành cho những thanh niên FA.

Viết bình luận