Không đưa Hang Tuah vào Mobile Legends, thanh niên người Malaysia viết "huyết thư" dài 2 trang A4 gửi ekip sản xuất

Swordsman 01/05/2018 11:25

Tiếp tục về sự vụ Mobile Legends hủy bỏ việc đưa tướng Hang Tuah vào game, mới đây game thủ người Malaysia gửi bức email bày tỏ nỗi niềm của mình tới đội ngũ phát triển Shanghai Moonton.

>> Mobile Legends: Tướng Hang Tuah - nhân vật biểu tượng đất nước Malaysia bị nhà sản xuất xóa bỏ do áp lực từ game thủ Indonesia

Như tin bài chúng tôi phản ánh gần đây về việc tướng Hang Tuah - biểu tượng của đất nước Malasia - đã không được đưa vào game Mobile Legends từ phía đội ngũ phát triển do sức ép từ game thủ Indonesia, mới đây cộng đồng game thủ Malaysia có những động thái biểu hiện mạnh mẽ hơn để phản đối Shanghai Moonton.

Theo đó, họ yêu cầu phía sản xuất Mobile Legends tiếp tục phát triển tướng Hang Tuah và đưa vị tướng mang biểu tượng của đất nước họ vào game. Một trong những biểu hiện mạnh mẽ nhất là từ phía game thủ có tên Gmail là Sulaiman Yazit đã gửi bức "huyết thư" qua email với dung lượng khá dài. Nội dung và dung lượng bức email của thanh niên người Malaysia cho thấy sự khẩn khoản và nghiêm túc để thuyết phục đội ngũ vận hành Mobile Legends đưa tướng Hang Tuah trở lại.

Trong nội dung lá thư gửi ban quản trị Mobile Legends, Sulaiman Yazit đánh giá cao và bày tỏ sự hâm mộ với game Mobile Legends nhất là ở thị trường Đông Nam Á. Anh cũng cho biết mình thấu hiểu số người Indonesia chơi Mobile Legends hiện nay cao nhất Đông Nam Á. Điều đó ảnh hưởng thế nào đến quyết định của ekip Mobile Legends trước sức ép khá lớn và hệ lụy về sau nếu làm họ phật ý. Không chỉ có game thủ Indonesia gây sức ép việc đưa tướng Hang Tuah vào game mà chính phủ Malaysia cũng thể hiện sự không đồng tinh.

Tuy nhiên thanh niên người Malaysia vẫn tha thiết ban quản trị Mobile Legends xem xét lại việc tiếp tục phát triển tướng Hang Tuah và đưa vị tướng này vào game. Bởi rằng Hang Tuah chính là biểu tượng cho đất nước Malaysia và điều đó vô cùng ý nghĩa với họ. 

Hiện tại phía Shanghai Moonton chưa có phản hồi nào với ý kiến của game thủ người Malaysia, nghĩa là họ vẫn bảo lưu việc không đưa Hang Tuah vào Mobile Legends. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về sự vụ khá ầm ĩ này khi có diễn biến mới nhất trong tin bài sau.

Viết bình luận