Kết thúc ân oán, PUBG Corp và NetEase "dĩ hòa vi quý" vụ Rules of Survival, Knives Out "đạo nhái" game

Swordsman 23/04/2019 10:00

Sự việc kiện tụng giữa PUBG Corp và NetEase cuối cùng cũng đến hồi ngã ngũ. Hai bên đã đạt được thỏa thuận nhưng kết quả không được công khai chính thức.

Như chúng tôi đã thông tin trong các bài trước, cuộc đấu giữa hai công ty game hàng đầu PUBG Corp và NetEase Games liên quan đến bản quyền game là tâm điểm chú ý của dư luận thời gian giữa năm 2018. Hai sản phẩm của NetEase là Rules of Survival và Knives Out bị cáo buộc "sao chép" game. Công ty của Trung Quốc đã bị kiện lên tòa án Mỹ và bắt bồi thường tổn thất.

Vụ PUBG Corp kiện NetEase đã đến hồi kết

Sự việc giằng co một thời gian và bặt vô âm tin mãi đến năm 2019 này. Khi chưa tìm được tiếng nói chung, hai nhà sản xuất luôn trong tình trạng căng thẳng. Hàng năm trời theo đuổi kiện tụng có lẽ cũng tạo nên không ít mệt mỏi cho các bên, nhất là ảnh hưởng đến việc kinh doanh và phát triển sản phẩm. Cuối cùng, họ phải tìm đến một giải pháp để tháo gỡ, cùng nhau thoát khỏi mớ bòng bong này.

Trong một động thái gần đây nhất, thông tin từ tòa án - nơi hai bên đang kiện cáo nhau - cho biết vụ việc đã được giải quyết với những thỏa thuận từ phía hai bên. Theo đó, cả PUBG Corp và NetEase sẽ chấm dứt việc kiện tụng nhau. Các bên không làm căng thẳng thêm tình trạng cáo buộc và công kích nhau. Phương án kết thúc trong hòa bình, thỏa thuận giữa hai bên hợp lý được đưa ra. 

Một điều khiến nhiều người khó hiểu là nội dung việc thỏa thuận chấm dứt kiện cáo giữa hai công ty game đều không được bạch hóa. Có lẽ có những thông tin họ không muốn cộng đồng được biết đến bởi khi biết sẽ ảnh hưởng ít nhiều đều hoạt động của công ty. 

Chi tiết kết quả giữa 2 bên không được công bố công khai

Công ty luật McArthur báo cáo rằng hai công ty đã giải quyết tất cả các vụ kiện tụng, lưu ý rằng các chi tiết của thỏa thuận không được chia sẻ công khai. Lệnh của tòa án giải quyết cũng không cho biết liệu các trò chơi của NetEase sẽ bị thay đổi theo bất kỳ cách nào.

Còn nhớ, vụ việc tương tự năm 2018, PUBG Corp cũng kiện Epic Games ra tòa với sản phẩm Fortnite khi cho rằng chế độ sinh tồn của trò chơi này chính là "ăn cắp" từ PUBG. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau chính công ty Hàn Quốc cũng tự động rút đơn kiện và không đả động đến trò chơi của Epic nữa.

Phải chăng các công ty game hiểu rằng việc họ đấu đá nhau sẽ chẳng giải quyết được gì và càng làm cho sự việc thêm trầm trọng, khắc sâu sự mâu thuẫn. Nếu sự việc không quá to tát và các bên không đụng vào "nồi cơm" của nhau thì chẳng có lý do gì lại khui chuyện để thêm vướng bận, "ôm rơm" khiến mình "rậm bụng".

Viết bình luận