Hướng dẫn cài đặt Counter Strike 1.6 trên điện thoại Android của bạn

S.Z 19/04/2016 11:10

(Game8) - Không chỉ giữ nguyên toàn bộ đặc điểm của phiên bản gốc, Counter-strike 1.6 phiên bản Android còn có cả một server riêng cho những người chơi đam mê.

 

Thực chiến CS 1.6 trên điện thoại

 

Tất cả những gì bạn cần một thiết bị chạy Android bất kỳ (không cần root), một chiếc máy tính và bộ cài CS 1.6

 

Truy cập trang web này và tải về phiên bản CS16Client phù hợp với smartphone của bạn. Nếu máy của bạn có CPU đa nhân, hãy chọn bản cs16-client-release-omp.apk. Nếu máy của bạn có CPU đơn nhân hoặc bạn gặp vấn đề với bản ở trên, hay chọn bản cs16-client-release-noomp.apk. Tải về Xash3D tại trang web này và cài đặt.

 

Tạo một thư mục tên “xash” (không có dấu ngoặc kép) vào bộ nhớ trong của máy.

Tải về và cài đặt CS 1.6 trên máy tính. Nếu bạn chưa có bộ cài CS 1.6 thì có thể tải về tại đây. Sau khi tải về và cài đặt trên PC, hãy copy folder valve và cstrike trong thư mục cài đặt vào folder xash trên điện thoại mà chúng ta tạo ra trước đó. Copy hai folder cstrike và valve vào thư mục xash.

Đến đây đã xong, bạn có thể chạy CS16Client và bắt đầu tận hưởng. Bạn có thể tạo phòng bằng cách chọn Multiplayer > Lan game > Create game.

Mặc dù bản chất là một game multiplayer, nhưng do chưa có server phù hợp nên thời gian đầu có lẽ chúng ta chỉ có thể chơi với bot. Khác với các game “nhái” CS trước đây, do đây là CS 1.6 đầy đủ nên trí thông minh của bot là tương đương như phiên bản PC. Ngoài ra bạn còn có thể làm những điều mà các game “nhái” khác không có khả năng, như mở console và sử dụng các câu lệnh như sv_restart 1, hay bổ sung thêm map mới vào để tăng tính thú vị cho game.

 

Cách thêm bot cho màn chơi.

Bước 1: Bấm vào nút Settings ở trên cùng màn hình

Bước 2: Màn hình edit layout hiện ra. Bấm vào nút Bot Menu, sau đó bấm Show và cuối cùng là bấm Close

Bước 3: Sau khi thêm nút Bot Menu thì bạn có thể bấm vào đây và thêm bot tùy ý.

Thử nghiệm trên Zenphone Max (với cấu hình Snapdragon 410 + RAM 2GB), game chạy rất mượt ở mức 60fps, mặc dù có thể hiệu năng sẽ bị ảnh hưởng nếu thêm quá nhiều bot. Chúc các bạn có những trải nghiệm đáng nhớ với CS 1.6 Android.

Viết bình luận