"Há hốc mồm" khi giờ đây cha mẹ thuê hẳn "gia sư" về dạy con.... chơi Fortnite để theo nghiệp Thể thao điện tử

Swordsman 02/08/2018 02:25

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây các trang truyền thông nước ngoài đưa tin, phụ huynh sẵn sàng chi 10 đến 20 USD/giờ cho huấn luyện viên ("gia sư") chỉ để dạy con họ chơi game Fortnite.

Ban đầu bạn sẽ nghĩ là "có vấn đề" nhưng không, khi mà suy nghĩ của các bậc phụ huynh đã có sự thay đổi, có cái nhìn tổng quan hơn về eSports, sự phát triển với tư cách một môn thể thao. Điều này đã và đang diễn ra tại gia đình các quốc gia phương Tây. Cha mẹ đã có quan điểm cởi mở hơn về việc phát triển con cái họ theo eSports và Fortnite.

Cũng theo truyền thông phương Tây, một bà mẹ trẻ có tên Ally Hicks đã mời hẳn một huấn luyện viên (gia sư) về dạy cho con trai cô, một cậu bé 10 tuổi, cách làm quen nhanh nhất với game Fortnite và những mẹo chơi đơn giản. Một phụ huynh khác là Nick Mennen cũng chia sẻ với phóng viên là con trai mình, 12 tuổi, có thể chiến thắng liên tiếp 10 - 12 trận Fortnite và ông sẽ đâu tư cho cậu bé để phát triển.

Không chỉ dạy tại nhà, giờ đây hệ thống "gia sư" Fortnite trực tuyến cũng rất phát triển. Các bậc phụ huynh có thể đăng ký và thuê cho con mình những người chơi giàu kinh nghiệm, như các game thủ Fortnite chuyên nghiệp, để dạy qua mạng cho con cái họ.

Có thể nói thay vì cái nhìn hà khắc và hành động cấm đoán, đe dọa, giờ đây không ít phụ huynh đã có cái nhìn đúng đắn, đầy đủ hơn về eSports nói chung và game Fortnite nói riêng. Biểu hiện trên là minh chứng rõ nét nhất bởi giờ đây Thể thao điện tử đang dần được công nhận và hướng đến là một môn thi đấu tại Olympic trong tương lai.

Viết bình luận