Gian lận trong giải PUBG, 6 tuyển thủ bị ban tổ chức cảnh cáo, trừ điểm thành tích

Swordsman 06/09/2019 22:25

Game thủ PUBG chơi giải chuyên nghiệp tại Trung Quốc bị phát hiện gian lận và bị đình chỉ thi đấu.

Giải đấu eSports PUBG Champions League 2019 (PCL 2019) đang diễn ra tại đại lục với nhiều diễn biến kịch tính. Theo một bài đăng trên Weibo của Ủy ban tổ chức cuộc thi PCL vào ngày 4 tháng 9, 6 game thủ đã vi phạm quy tắc  bằng cách lấy thông tin trong trò chơi bên ngoài, sử dụng thông tin trái phép, lợi dụng tài nguyên có sẵn để gian lận trong thi đấu.

Ủy ban đã điều tra gần 50 đội với hơn 650 người chơi sau khi nghi ngờ vi phạm quy tắc trong giải đấu mùa hè. PUBG là một trò chơi battle royale, việc gian lận tại các giải đấu có lẽ không phải mới nhưng thủ đoạn ngày càng gian manh giảo hoạt hơn. 

Theo tuyên bố của ban tổ chức, 6 game thủ được nêu tên đã vi phạm Điều 7.4 của Quy tắc thi đấu mùa hè PCL khi có sự cạnh tranh không lành mạnh. 

Baolei, AhaNg, Shark, Gouz và LanBo5927 bị phát hiện lấy thông tin về các đội khác thông qua hành vi bên ngoài trò chơi. Các game thủ phải chịu chung hình phạt trừ điểm theo mùa của họ, cùng với một cảnh báo không được vi phạm một lần nữa. 

Để khắc phục và nhanh chóng chấn chỉnh, ban tổ chức PCL hiện đang tìm cách ngăn chặn việc sử dụn gian lận làm ảnh hưởng, gián đoạn đến giải đấu đang diễn ra. Họ cũng tăng cường đào tạo người giám sát thi đấu tại chỗ, và yêu cầu nghiêm ngặt từ các đội tham gia rằng họ phải tuân thủ nghiêm túc quy định gải đấu.

Mọi thông tin chi tiết về giải đấu PCL 2019 các bạn có thể tham khảo qua địa chỉ bên dưới.

Thông tin giải đấu

Viết bình luận